Bên bờ hạnh phúc

Từ năm ngoái tới năm nay, chuyện bếp núc, giặt giũ trong nhà, ông Võ Văn Tư đều phải gánh vác thay cho vợ bởi bà Châu Thị Bích Phượng, vợ ông Tư, bị phát hiện có khối u não cách đây 4 năm. Thời điểm đó bác sĩ chỉ định phẫu thuật nhưng gia đình không lo nỗi 50 triệu đồng chi phí nên tiếp tục điều trị thuốc qua loa. Hai tháng trước, triệu chứng bệnh ngày một nặng. Ông đưa vợ đi tái khám, lần thứ hai bác sĩ chỉ định phẫu thuật cắt khối u cho bà từ chẩn đoán bị u dây thần kinh số VIII. 

Một bữa làm hai ba bữa nghỉ, vậy mà mỗi tháng phải kiếm cho được gần 3 triệu đồng mua thuốc cho vợ uống với người đàn ông này là chuyện không hề dễ. Nhưng cố được bao nhiêu đỡ bấy nhiêu, bởi 2 đứa con gái gả đi gia cảnh đều nghèo, giờ chỉ trông chờ mỗi đứa con trai làm mướn ở Bình Dương. Nửa cuộc đời vợ chồng con cái bôn ba ở xứ xa làm mướn, ngày đổ bệnh trở về quê, ngoài mái lá trống trước hở sau làm chỗ nương thân và nửa công đất ruộng thì cũng chẳng có của cải gì để có thể đổi được bạc tiền lo chạy chữa.   

70 triệu đồng, cả vợ chồng con cái làm lụng bao năm vất vả, gia đình chú Tư còn chưa dành dụm được tới mức này. Huống chi hiện chỉ có 1 lao động chính là con trai của chú, lo chi phí thuốc men, sinh hoạt còn thiếu thốn thì lấy đâu ra số tiền lớn cho cô phẫu thuật.

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/  Bà Châu Thị Bích Phượng, Ấp Cây Gòn, xã Tích Thiện, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long

2/ Chương trình “Địa chỉ nhân đạo", Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 02706.250.555

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long

– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.

– Số TK: 111.000.034.669 tại NHTMCP Công thương Chi nhánh Vĩnh Long

 

Bích Chi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *