Bên bờ hạnh phúc

Hơn 1 năm nay, kể từ thời điểm được bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 2, thành phố Hồ Chí Minh chẩn đoán mắc phải căn bệnh hiểm nghèo ung thư máu, thì bệnh viện chính là ngôi nhà thứ hai của cháu Nguyễn Lê Thái Bảo. Suốt thời gian qua, để duy trì sự sống, Bảo phải được truyền máu định kỳ. Và phải khó khăn lắm, cậu bé 5 tuổi mới có thể hoàn thành xong 2 phác đồ hóa trị và xạ trị, vậy mà hành trình đi tìm sự sống những ngày kế tiếp vẫn chưa hết gian nguy do căn bệnh hiện đã di căn lên não. 

 Dù không có người làm mẹ nào muốn xa con nhưng vì gia cảnh đơn chiếc, chồng phải bôn ba đi làm mướn, bản thân phải túc trực cùng Bảo đi bệnh viện dài ngày nên Thùy đành gởi đứa con nhỏ mới tròn 3 tuổi về quê ngoại ở Bình Định nuôi dùm. Những lúc hiếm hoi con được xuất viện về nhà, người mẹ trẻ lại phải tranh thủ kiếm việc làm, đỡ đồng nào hay đồng đó. Bởi nhà nội của Bảo dù thương cháu nhưng chẳng giúp được nhiều vì bản thân ông chẳng có gì ngoài sức lao động để kiếm sống. 

Thương con còn quá nhỏ nhưng phải hàng ngày đối mặt với căn bệnh hiểm nghèo nên dù có phải bôn ba đi làm mướn xa quê hay thẩm chí vay mượn nhiều nơi vợ chồng em Thùy không chút từ nan. Thế nhưng, quá trình điều trị cho con hãy còn dài, trong khi tiền vay bạc hỏi đâu ai giúp được hoài khi chẳng có của cải gì để làm tin.

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/ Chị Lê Thị Thu Thùy (mẹ cháu Nguyễn Lê Thái Bảo), Ấp Long Công, xã Phú Lộc, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long

2/ Chương trình “Địa chỉ nhân đạo", Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 02706.250.555

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long

– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.

– Số TK: 111.000.034.669 tại NHTMCP Công thương Chi nhánh Vĩnh Long

 

Bích Chi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *