Bên bờ hạnh phúc

Một con đường giao thông nông thôn ở huyện Tam Bình.

Từ năm 2006 – 2010, từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ và nguồn vốn ngân sách địa phương, tỉnh Vĩnh Long có kế hoạch đầu tư trên 150 tỷ đồng để thi công 31 gói thầu xây dựng cầu, đường đến trung tâm 15 xã.

Đến nay, tỉnh đã hoàn thành 18 gói thầu, gồm: Cầu Bà Trai, Tân Nhơn ở xã Tân Hạnh – huyện Long Hồ, Cầu Hòa Tịnh – huyện Mang Thít và cầu xã Mỹ Thuận – huyện Bình Tân. Hiện cũng có thêm 6 xã trong dự án đã có đường ô tô về đến trung tâm là: Thành Đông, Tân Hưng – huyện Bình Tân, Long Mỹ – huyện Mang Thít, Hòa Hiệp – huyện Tam Bình, Phú Thành và Lục Sĩ Thành – huyện Trà Ôn.

Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thi công các gói thầu trên, một lần nữa vấn đề giải phóng mặt bằng chậm lại được đặt ra, vì nó đã làm ảnh hưởng lớn đến tiến độ triển khai dự án.

Nhằm từng bước hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông ở vùng nông thôn, tạo điều kiện phát triển kinh tế, xã hội và nâng cao đời sống nhân dân, tỉnh Vĩnh Long còn lập dự án đầu tư xây dựng hệ thống giao thông nông thôn ở các huyện trên địa bàn tỉnh từ nay đến năm 2012, với tổng mức đầu tư khoảng 460 tỷ đồng. Đồng thời triển khai các giải pháp tích cực để đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án .

Phát triển giao thông là tiền đề để phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, nâng cao đời sống nhân dân. Tuy vậy, để việc thi công các công trình đúng tiến độ, chất lượng và mỹ quan, rất cần sự ủng hộ tích cực của người dân trong công tác giải phóng mặt bằng. Đồng thời cũng đòi hỏi tinh thần trách nhiệm cao của các chủ đầu tư và đơn vị thi công trong suốt quá trình thực hiện công trình.

Anh Kiệt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *