Bên bờ hạnh phúc

Lần đầu tiên xuất hiện thí sinh đưa nghệ thuật múa rối vào chương trình hài. Đó chính là Võ Tấn Phát, thí sinh đạt điểm cao nhất trong Cười Xuyên Việt vừa phát sóng đtrên THVL 1.

Trong tiểu phẩm Ba điều ước, một lần hai vợ chồng cãi nhau, Tấn Phát bị vợ cầm chổi rượt đánh, tức quá anh buộc miệng ước không còn nghe thấy tiếng của vợ (Hồng Đào). Lời ước của anh đã đến tai một bà tiên và bà xuất hiện ban cho anh 3 điều ước.

 

 

Ở lời ước đầu tiên, bà biến người vợ thành một cô búp bê vô tri vô giác. Điều ước thứ 2, anh được biến thành đại gia. Từ đó “đại gia” Tấn Phát suốt ngày ăn chơi, cặp kè cùng những cô chân dài, cuối cùng tiền của bay hết, các cô gái chân dài cũng lập tức xa lánh.
 

Lúc bấy giờ, Tấn Phát mới nhận ra chỉ duy nhất có vợ anh là người chấp nhận ở bên cạnh trong những lúc anh khó khăn nhất. Anh quyết định dùng điều ước còn lại để biến vợ trở lại bình thường…

Phần biểu diễn rối được Tấn Phát đưa vào rất hợp lý trong tiết mục dự thi – Ảnh: KMedia

 

Ngoài câu chuyện vui nhộn, thông điệp ý nghĩa, Võ Tấn Phát còn được đánh giá cao bởi các tài lẻ của mình trong tiết mục.

Ở cảnh người chồng nhớ lại kỷ niệm lúc hẹn hò với vợ, Tấn Phát đã dùng tay và chân của mình để làm thành 2 chú rối, khiến cho giám khảo Việt Hương và Vân Sơn rất bất ngờ.

Giám khảo Việt Hương nhận xét: “Thông minh, sáng tạo, dễ thương, sáng sân khấu, đẹp hơn anh Vân Sơn hồi trẻ. Mảng miếng rất chắc, chuyên nghiệp, súc tích, ngắn gọn, hay…”

Tiết mục nhận được 9,5 điểm, tương ứng với 9 triệu 500 nghìn đồng, được chia đều cho anh và cố vấn Gia Bảo.

Cộng với số điểm của đêm thi thứ nhất là 9 điểm, tổng điểm của Tấn Phát là 18,5 điểm, anh giành được 1 suất vào top 4. 

Cũng lời ước trong chủ đề Ước mơ, cặp thi đấu thứ hai là Duy Long và Thượng Bảo Châu không chọn hình thức thi riêng lẻ mà cùng song tấu trong tiết mục “Ước gì”.

Tiết mục được xây dựng dựa trên sự tích Thạch sùng, nói về một người đàn ông nghèo, ước mơ trở thành người giàu có.

Lời ước của anh được Thần ước mơ đáp ứng. Tuy nhiên, sau khi có tiền, anh ta lại muốn mình có quyền lực. Rồi sau khi thành quan tri huyện, anh lại muốn có vợ đẹp và được vị thần đáp ứng.

Mặc dù có tất cả, tiền tài danh vọng đến hạnh phúc nhưng vì không có tài năng, anh cũng nhanh chóng đánh mất tất cả. Cuối cùng, anh ta vẫn trở lại kiếp nghèo của mình như trước kia.

Điểm số dành cho Thượng Bảo Châu trong vai người đàn ông nghèo là 9,25 điểm, Duy Long vai Thần ước mơ 8,25 điểm.

Cộng với điểm của đêm thi đầu tiên, Thượng Bảo Châu được 17 điểm, Duy Long được 16,75 điểm. Với chênh lệch chỉ 0,25 điểm, thí sinh Thượng Bảo Châu đã giành được chiếc vé còn lại để đi tiếp vào vòng trong. 

Nguồn: Hải Trung (TTO )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *