Bên bờ hạnh phúc

Nội dung phim khắc họa cuộc đời đầy biến động của Thảo – một cô gái đảm đang, nhân hậu nhưng tính tình thẳng thắn, bộc trực và sẵn sàng chống lại những điều sai trái. Vì chữ hiếu cô đành phải phụ người yêu về làm dâu cho nhà ông hội đồng Tâm nổi tiếng giàu có nhất vùng. Cũng từ đây, cuộc sống của Thảo rẽ sang một hướng khác – cô đơn và buồn tủi khi gia đình chồng phân biệt giai cấp.

Ngay từ đầu bà hội đồng lẫn các con bà chỉ muốn cưới Thảo về với mục đích có thêm người giúp việc cho gia đình mình chứ không hề coi Thảo như dâu con trong nhà. Để hòa nhập và tồn tại, Thảo phải trải qua nhiều tủi nhục và đắng cay khi phải đối đầu với những mâu thuẫn gay gắt giữa mẹ chồng – nàng dâu, vợ lớn – vợ bé, chị dâu – em chồng.

Ngược lại với Thảo, Phát chồng Hạnh xuất thân từ gia đình nông dân bần hàn và có quá khứ và xuất thân không được trong sạch nhưng khéo che đậy nên trở thành con rễ ông hội đồng một cách dễ dàng.

Phụng có thai hoang, để hợp thức hóa cho cái thai và bảo vệ danh dự gia đình, ông bà hội đồng gấp rút tìm chồng cho Phụng. Và trớ trêu thay người đó chính là Tú, anh chàng cố vấn mới về nhận chức ở xứ này và cũng là người yêu cũ của Thảo. Vốn còn nhiều tình cảm với Thảo nên Tú thấy bất bình và đau lòng khi phải chứng kiến cảnh Thảo bị gia đình chồng hành hạ, đánh đập và bắt làm việc như người ở trong nhà.Tuy không hoán đổi được cuộc sống cho Thảo nhưng với sự thông minh khéo léo của mình Tú đã giúp Thảo phần nào giảm bớt sự hành hạ của gia đình chồng.

Về phần Thảo tuy lòng vẫn nặng tình với Tú nhưng vì đạo lý và thuần phong mỹ tục nên nén tình cảm luôn thể hiện đúng vai trò và khoảng cách, giới hạn của người chị dâu. Thảo có thai, mọi người đều nghi ngờ và ám chỉ cái thai của chưa chắc của Tài khiến Thảo bị chồng trút giận bằng những trận đòn và những lời nhục mạ nặng nề, sau những cơn say và tức giận đánh vợ thì Tài lại tỏ ra tội nghiệp và hối hận.

Khi Thảo sinh con ra tưởng như cuộc sống mình sẽ nhẹ nhàng hơn vì có công sinh con cho gia đình chồng nhưng một lần nữa Thảo lẫn con mình phải chịu nhiều đắng cay và sự ghẻ lạnh của gia đình chồng vì sinh con gái. Để có người nối dõi, bà hội đồng buộc Thảo phải cưới vợ hai cho chồng.

Lợi dụng cơ hội này, Phát lên kế hoạch cho Dung – nhân tình của mình tìm cách quyến rũ Tài với mục đích khiến anh chìm trong tửu sắc không màn đến sự nghiệp gia đình. Với sự từng trãi trong tình trường, Dung dễ dàng bước chân vào nhà hội đồng. Nhưng tham vọng của Dung không dừng lại ở đó bởi mục đích cuối cùng của cô là loại trừ Thảo và danh chính ngôn thuận trở thành vợ cả. Mâu thuẫn càng lên đến đỉnh điểm khi Tài nghi ngờ Tú và Thảo nối lại tình xưa tạo nên biết bao sóng gió gia đình…

“Phận làm dâu” lột tả chân thực và đầy xúc cảm số phận bi thương của người phụ nữ trong chế độ xã hội xưa với những quy cũ hà khắc lúc bấy giờ. Không chỉ lôi cuốn khán giả bởi cốt truyện kịch tính cùng nhiều yếu tố bất ngờ, bộ phim còn thu hút người xem bởi khả năng diễn xuất của dàn diễn viên tên tuổi như: NSUT Công Ninh, Nguyễn Sanh, Lương Thế Thành, Thúy Diễm, Lê Bê La, Kim Ngọc… phim sẽ được giới thiệu vào lúc 20h các buổi tối từ thứ Hai đến thứ Bảy trên kênh THVL1, bắt đầu từ 19/07/2018.

Phản hồi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *