Bên bờ hạnh phúc

Ấp Cây Gòn, xã Tích Thiện, huyện Trà Ôn là nơi mà em Trần Thị Ngân Hà đang sinh sống. Trước nay, hai vợ chồng em Ngân Hà đi làm mướn ở Bình Dương. Tuy nhiên, từ ngày Ngân Hà phát bệnh, hai vợ chồng đành khăn gói về quê ở đậu nhà mẹ vợ.

Gia đình chỉ có tài sản là hơn 1 công đất trồng rẫy nhưng cũng mang đi cầm cố cho người ta để có tiền trang trải. Giờ đây, anh Giang – chồng Ngân Hà vừa phải chăm sóc vợ, vừa phải đi làm rẫy trên chính miếng đất mà gia đình vừa mang đi cầm cố để kiếm chút tiền trang trải chi phí cuộc sống cũng như thuốc thang cho vợ. Một phần vì sức khỏe yếu kém do căn bệnh rối loạn tiền đình nên ngoài công việc trồng trọt, anh Giang không thể tìm thêm được công việc nào khác phù hợp sức khỏe để có thêm thu nhập.

Ở với ngoại trong căn nhà sụp xệ từ tấm bé để mẹ yên tâm đi làm mướn, đúng lý ra khi được đoàn tụ với mẹ cha Dân An mừng vui khôn siết, thế nhưng thực tế thì hoàn toàn ngược lại vì ngày trở về cũng là lúc bệnh tình của mẹ cháu đang trở nặng.

16 năm trước, Hà phát bệnh ung thư thận, đã phẫu thuật cắt đi thận phải. Nào ngờ, tết Nguyên đán vừa qua, bệnh tình tái phát di căn ổ bụng, gan và biểu hiện nặng nhất là xương. Từ việc ban đầu đi đứng khó khăn, một tháng trước, chân phải của Hà đột nhiên bị gãy ở chỏm xương đùi, mọi sinh hoạt của em phải cậy nhờ chồng, người mẹ đã quá tuổi lao động và đứa con gái nhỏ bị bệnh động kinh.

Theo các bác sĩ điều trị, chi phí bệnh tình của Ngân Hà tốn kém khá nhiều, gia đình không có điều kiện nên đành để Ngân Hà ở nhà khiến bệnh tình ngày một phát triển nặng thêm.

Tuổi còn quá trẻ nhưng giờ đây Hà lại mang trong mình căn bệnh hiểm nghèo. Dù đã rất cố gắng nhưng gia cảnh nhà mẹ cũng khó khăn, sức khỏe của chồng và con gái của Hà đều không được ổn nên đoạn đường chạy chữa phía trước không thể tiếp tục được nữa. Rất mong nhận được sự sẻ chia của cộng đồng, để em có thể cải thiện bệnh tình, cùng chồng nuôi dạy con gái nên người.

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/  Em Trần Thị Ngân Hà, Ấp  Cây Gòn, xã Tích Thiện, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long    

2/ Chương trình “Địa chỉ nhân đạo", Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 02706.250.555

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long

– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.

– Số tài khoản: 111000034669 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh Long         

Bích Chi

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *