Bên bờ hạnh phúc

Nghệ sĩ cho biết những người theo nghề ảo thuật chịu nhiều thiệt thòi khi chưa có trường đào tạo chính quy, cát-xê không cao.  

 

Ảo thuật gia Hoàng Nghiêm

 

Ban tổ chức chương trình Kỳ tài lộ diện 2018 có buổi giới thiệu thí sinh ngày 19/6 tại TP HCM. Đây là sân chơi dành cho những người làm nghề ảo thuật, xiếc. Trong vai trò giám khảo chuyên môn, ảo thuật gia Hoàng Nghiêm chia sẻ những trăn trở trong nghề. 

Theo anh, ảo thuật gia Việt Nam sống được với nghề nhưng để có thể làm giàu và có cuộc sống xa hoa thì chỉ khoảng 10%. Nghề này chủ yếu tự phát do mọi người quá đam mê và tự tìm tòi học hỏi từ nhiều nguồn khác nhau như: sách báo, internet, các chương trình của nước ngoài, nghề truyền nghề… Để có một tiết mục hoành tráng, hấp dẫn, ngoài việc khổ luyện người làm nghề cần đầu tư về đạo cụ. Đây cũng là một khoản kinh phí không nhỏ và gây trở ngại cho nhiều nhà ảo thuật trẻ. Bên cạnh đó, mặt bằng chung về cát-xê cho ảo thuật gia không cao, đôi khi không đủ kinh phí để vận chuyển những đạo cụ có kích cỡ lớn. 

"Những nhà ảo thuật cần có những chương trình thi đấu với nhau để được học hỏi, cọ xát, nâng cao tay nghề, tìm ra hướng đi mới, tiếp cận gần hơn với khán giả. Đó cũng là con đường duy nhất để phát triển ảo thuật Việt Nam", Hoàng Nghiêm nói. 

Hoàng Nghiêm có hơn 20 năm hoạt động trong nghề ảo thuật, là thành viên Hiệp hội Ảo thuật gia quốc tế Mỹ IMS, chủ nhiệm Câu lạc bộ Thủ Đức. Anh từng nhận kỷ lục Việt Nam năm 2017 với tiết mục Người bay trong không gian.

 

Diễn viên hài Thúy Nga là một trong ba giám khảo chính của "Kỳ tài lộ diện". 

 

Giám khảo chính của chương trình là Chủ tịch chi hội Xiếc, Ảo thuật (Hội sân khấu TP HCM) – Kao Long, nghệ sĩ Thanh Bạch, diễn viên hài Thúy Nga. Kỳ tài lộ diện 2018 có 21 thí sinh tranh tài. Người đoạt giải nhất nhận được 150 triệu đồng tiền mặt. Chương trình phát sóng ngày 13/7. 

Nguồn: Tâm Giao ( VnE )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *