Bên bờ hạnh phúc

Quán quân Sao Mai 2017 – Sèn Hoàng Mỹ Lam đã xuất sắc giành giải nhất tuần thi thứ 2 của 'Nguời hát tình ca' với 29,5 điểm, nhận 10 triệu đồng tiền thưởng.

 

Mỹ Lam với phần thưởng nhất tuần

 

Trong tập 2 của vòng tuyển chọn (lên sóng vào tối 17-6), tám thí sinh nữ đã tham gia thử thách hát nối. Ca sĩ Văn Mai Hương là nữ khách mời trong tập 2 của chương trình, đồng hành cùng cô là hai vị giám khảo cố định: Đức Huy và Chí Tài.

Trong phần đầu tiên của tập 2, tám thí sinh đã thể hiện bản thân trong vòng 30 giây của ca khúc và sau mỗi tiết mục sẽ loại một thí sinh. Kết thúc tập 2, Đam San, Sèn Hoàng Mỹ Lam, Hoàng Ngọc My và Minh Thu là 4 thí sinh xuất sắc giành được chiếc vé vào vòng tiếp theo.

Và cả 4 đã tiếp tục với phần thi đơn ca để tìm ra người chiến thắng của tập 2. Sèn Hoàng Mỹ Lam tuy không phải thí sinh được đánh giá cao nhất tại vòng hát nối đầu tiên nhưng càng về sau cô càng ghi điểm bởi giọng hát tinh tế của mình.

Tại vòng hát nối đầu tiên Minh Thu là thí sinh nhận được nhiều lời khen từ giám khảo. Văn Mai Hương cho rằng đây là thí sinh có nhiều nét riêng nhất: "Thật sự em rất ấn tượng với thí sinh đầu tiên là chị Minh Thu. Chị có nét riêng khác biệt thì đấy là thí sinh em cho điểm cao nhất."

Mỹ Lam, Thùy Dương, Thái Bảo, Hoàng Kim cũng là những thí sinh được đánh giá cao khi cùng thể hiện ca khúc Đêm huyền diệu. Sự kết hợp nhịp nhàng, ăn ý của các thí sinh khiến Chí Tài hào hứng: “Tài bị choáng ngợp bởi những màu sắc và gương mặt xinh đẹp”. 

Ngọc Dung là thí sinh duy nhất không thuyết phục được giám khảo Chí Tài. Danh hài cho rằng thí sinh hát chưa tốt vì không bắt được nhịp của ca khúc. Chính vì thế Ngọc Dung là thí sinh đầu tiên dừng lại tại phần hát nối với 26 điểm.

7 thí sinh còn lại tiếp tục thể hiện ca khúc Nếu em được lựa chọn ở vòng hát nối thứ 2. Thùy Dương là thí sinh được Văn Mai Hương lựa chọn hát đầu vì bằng tuổi của cô.

Văn Mai Hương chia sẻ thêm thí sinh hát câu đầu sẽ khó hơn vì quãng của ca khúc khá dài. Quãng rộng nên những câu đầu tiên sẽ trầm, các thí sinh sẽ dễ lộ điểm yếu của mình nếu không có giọng hát ổn định. Theo Văn Mai Hương ở đoạn điệp khúc các thí sinh hát tốt hơn. Và Minh Thu, Mỹ Lam, Ngọc My và Thái Bảo là những thí sinh có phong độ ổn định.

Nhạc sĩ Đức Huy cũng chia sẻ bản thân ấn tượng với phần trình diễn của Minh Thu, Mỹ Lam và Đam San vì thí sinh hát rõ lời, có kỹ thuật kiểm soát ở nốt cao và thấp. Khác với giám khảo Đức Huy và Văn Mai Hương, danh hài Chí Tài lại quan tâm đặc biệt đến nữ thí sinh hát bè và dành lời khen đến cô.

Hát nối là một trong những thử thách khó nhằn của Người hát tình ca. Với thử thách này, các thí sinh có kỹ thuật kém sẽ dễ dàng bị lộ

 

Kết thúc phần hát nối thứ 2, Thùy Dương là thí sinh phải dừng chân với 25 điểm.

Sau khi nhận được lời khen đặc biệt từ Chí Tài, Hoàng Kim là thí sinh nhạc sĩ Đức Huy lựa chọn để bắt đầu ca khúc Chuyện hoa mười giờ.

Cũng trong ca khúc Chuyện hoa mười giờ, Mỹ Lam là người gây ấn tượng mạnh với ca sĩ Văn Mai Hương: “Có một thí sinh em ấn tượng ở vòng này là Mỹ Lam. Mỹ Lam nhả chữ rất ngọt ngào nó có gì đó hơi pop nhưng về cuối câu lại nhả chữ bolero, nó là cái hay rất riêng nên trong tiết mục này em thích Mỹ Lam nhất”.

Đến phần hát nối cuối, 5 thí sinh cùng thể hiện ca khúc Bức họa đồng quê. Minh Thu, Mỹ Lam là hai thí sinh được nhạc sĩ Đức Huy và ca sĩ Văn Mai Hương đánh giá cao trong ca khúc này. Theo hai giám khảo thí sinh có sự uyển chuyển và tự tin khi trình diễn.

Thái Bảo là thí sinh được danh hài Chí Tài lựa chọn hát đầu trong vòng hát nối cuối. Tuy thể hiện tốt hơn thí sinh hát đầu trước và nhận được lời khen từ Văn Mai Hương nhưng Thái Bảo vẫn phải dừng chân với số điểm thấp nhất. Cô là thí sinh thứ tư dừng chân tại vòng hát nối vì bị lựa chọn hát đầu tiên.

Minh Thu, Mỹ Lam, Đam San và Ngọc My là bốn thí sinh xuất sắc giành được chiếc vé vào vòng tiếp theo và tiếp tục tranh tài để đoạt danh hiệu nhất tuần.

Đam San lựa chọn ca khúc Tình lỡ để mở màn phần thi đơn ca. Phần trình diễn của thí sinh chưa thuyết phục được giám khảo.

Ca sĩ Văn Mai Hương cho rằng ca khúc hoàn toàn không phù hợp với thí sinh: “Đây không phải là một sự lựa chọn thông minh, bởi vì ngay từ những câu đầu chị đã hát rất phô rồi”.

Sèn Hoàng Mỹ Lam là thí sinh thứ 2 trình diễn trong phần thi đơn ca. Với ca khúc Hoa trinh nữ, nữ thí sinh đã chinh phục được bộ ba giám khảo và khán giả tại trường quay.

Sau Mỹ Lam, Minh Thu đã đưa khán giả đến không gian lãng mạn với bài tình buồn Bài không tên số 7.

Nhạc sĩ Đức Huy tâm sự thí sinh đã mang lại cho anh cảm xúc đặc biệt: “Lâu lắm trong cuộc thi tôi lại có cảm xúc của một người thính giả đi xem chương trình nhạc.

Tôi không cảm giác đây là cuộc thi bởi kĩ thuật bạn đã nắm vững rồi quá chuyên nghiệp và bạn đã chuyên nghiệp như vậy thì tôi xin chúc mừng bạn lần nữa. Người chuyên nghiệp thường không còn dễ vỡ, mong manh để hát loại nhạc tình này nữa nhưng bạn vẫn có. Vì vậy tôi mong rằng bạn hãy giữ giọng hát cùng những thứ trời cho bạn chia sẻ cho tất cả mọi người”. 

Ngọc My là thí sinh cuối cùng trình diễn trong phần thi đơn ca. Và cô chưa thuyết phục được ban giám khảo khi lựa chọn thể hiện ca khúc Em đã từng yêu.

Văn Mai Hương chia sẻ: “Ngay từ vòng đầu Hương đã nhận ra My có yếu điểm về nhịp phách và cao độ của các nốt nhạc thường hay hát phô và nhịp phách không đều. Nếu thực sự mình đam mê ca nhạc và muốn trở thành ca sĩ thì cái đầu tiên phải sửa là mình phải hát có nhịp và hát không phô, mình phải lắng nghe được mình hát. Nếu sửa được điều đó My sẽ thành công”.

Kết thúc vòng thi hát đơn ca, Sèn Hoàng Mỹ Lam xuất sắc giành giải nhất tuần với 29,5 điểm. Đây là chiến thắng hoàn toàn thuyết phục của quán quân Sao Mai 2017 khi thử sức với nhạc trữ tình – bolero.

Tập 3 vòng Tuyển chọn của Người hát tình ca mùa 3 sẽ lên sóng THVL1 vào 21h chủ nhật 24-6.

Nguồn: Q.N. Ảnh: M.T Pictures ( TTO )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *