Bên bờ hạnh phúc

Nếu các bạn mắc phải chứng viêm khớp, cần lưu ý đến một số thực phẩm, hoặc cắt giảm chúng trong khẩu phần hằng ngày của mình.

1. Thực phẩm không tốt

* Cà chua

Cà chua. Ảnh minh họa (Internet)

 

Đầu tiên là cà chua. Chất axit trong vỏ lẫn hạt cà chua làm cơn đau khớp và tình trạng sưng phù trầm trọng hơn. Nếu các bạn thích ăn cà chua, hãy tránh không ăn phần vỏ và hạt.

* Bột mì trắng

Một nguyên liệu nên tránh khác là bột mì trắng. Kể cả những sản phẩm từ bột mì trắng như nui hay bánh mì trắng. Bột mì trắng thường đưa vào cơ thể một lượng đường khiến cơn đau khớp nghiêm trọng hơn. Đa số bệnh nhân viêm khớp loại bỏ những thực phẩm này ra khỏi khẩu phần của mình.

2. Thực phẩm tốt

Chúng ta không chỉ có những thực phẩm nên tránh, mà còn có một số loại thực phẩm giúp cảm thấy nhẹ nhàng hơn trước những cơn đau khớp:

* Gừng

Gừng chống đau khớp và làm dịu cơn đau. Nghĩa là chúng có tác dụng giảm đau và giảm tình trạng sưng phù của bệnh viêm khớp.

Có rất nhiều cách dùng gừng. Chúng ta có thể nghiền gừng để làm trà, làm gia vị cho các món ăn, thậm chí còn có thể thoa nước gừng ngoài da. Chỉ cần nghiền nát, cho vào nước nóng, lược bỏ bã, rồi thấm vào khăn sau đó vắt khô, dùng khăn này đắp lên bất cứ chỗ đau nào.

* Mơ chín ngâm muối

Cuối cùng là một loại thực phẩm rất tốt cho bệnh viêm khớp. Đó là mơ chín ngâm muối. Đây là món ăn quen thuộc của nhiều người. Loại thực phẩm này giúp giảm lượng axit trong cơ thể rất nhanh, và có khả năng kháng viêm.

Tuy mùi vị của nó không thơm ngon lắm nhưng giá rất rẻ và hữu ích. Chúng ta chỉ cần ăn một trái trong ngày. Hãy tìm mua loại mơ ngâm này vì vừa rẻ tiền vừa tốt cho sức khỏe, và giảm những cơn đau khớp.

Tường Vân

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *