Bên bờ hạnh phúc

Mỗi lần nhìn những đứa trẻ trong xóm chơi đùa là lòng chị Trần Thị Thúy An lại dâng lên niềm khát khao mãnh liệt được đi đứng, chạy nhảy, cầm nắm bằng chính bàn tay của mình. Thế nhưng, mơ ước giản dị ấy nào có thể trở thành hiện thực. Bởi từ nhỏ, các khớp xương của chị đã bị rời ra, không dính lại được với nhau. Từ phần xương cổ cho đến bàn chân, di chứng da cam đã khiến chị không thể cử động. Vậy là, hơn 30 năm qua, mọi sinh hoạt cá nhân, chị đều nhờ một tay người mẹ già hơn tuổi 60 chăm sóc.

Quanh quẩn trong căn nhà chật hẹp những tưởng cuộc sống của chị Thúy An là những chuỗi ngày tủi buồn khi toàn bộ cơ thể chỉ còn phần đầu, đặc biệt là chiếc miệng nhỏ bé, là còn hoạt động bình thường. Vậy mà, người phụ nữ tật nguyền này đã khiến cho  gia đình và cả lối xóm xung quanh không thể tin vào mắt khi chị có thể xỏ kim bằng chính miệng của mình. Rồi từng con hạc, chiếc thuyền giấy kể cả những đồ thủ công đòi hỏi sự tỉ mỉ, khéo léo trong từng nếp gấp, lần lượt ra đời từ khuôn miệng diệu kỳ ấy, khiến những ai chứng kiến không khỏi trầm trồ thán phục. Bởi đó không chỉ đơn giản là sự cố gắng mà còn là cả nghị lực phi thường, sự mạnh mẽ, lạc quan trong chính hoàn cảnh tật nguyền của chị Thuý An.

Thấy con tìm được niềm vui sống bên công việc xỏ kim, kết cườm và làm đồ thủ công giấy, với cha mẹ chị là cả hạnh phúc lớn lao, giúp ông bà quên đi những mệt nhọc trên bước đường mưu sinh ở tuổi xế chiều.

Cách đây 3 năm, cơn hỏa hoạn trong sự cố chập điện đã thiêu rụi toàn bộ mái lá khiến cuộc sống gia đình 3 thành viên lâm vào bế tắc. Không đành lòng nhìn đấng sinh thành cực khổ, chị Thúy An quyết định cùng mẹ đi bán vé số ở Hà Tiên, còn cha chị thì ở lại Cần Thơ làm mướn làm thuê, mong có tiền cất lại ngôi nhà tươm tất.

Khó khăn chất chồng, gánh nặng áo cơm, chỗ ở và cả 1 công việc ổn định hơn so với nghề làm thủ công vẫn luôn là nỗi trăn trở rất lớn với gia đình, đặc biệt là với người phụ nữ tật nguyền luôn muốn vượt qua số phận…

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/ Chị Trần Thị Thúy An, xã Tân Lộc, quận Thốt Nốt, thành phố Cần Thơ 

2/ Chương trình “Thần tài gõ cửa", Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 02706.250.555

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long

– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.

– Số tài khoản: 111000034669 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh Long

Kim Thơ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *