Bên bờ hạnh phúc

Em Hồ Nguyễn Ngọc Lan Như, học sinh lớp 5A trường Tiểu học Chu Văn An, Phường 8, thành phố Vĩnh Long – một “họa sĩ nhí” của trường nhờ phát triển năng khiếu vẽ tranh – đã mang về cho ngôi trường của  mình giải thưởng trị giá 400 triệu đồng, giúp nhà trường xây dựng sân chơi cho học sinh.

Những ngày cuối năm học 2010 – 2011, thầy và trò trường Tiểu học Chu Văn An bất ngờ nhận được thông tin vui : Bức tranh của em Hồ Nguyễn Ngọc Lan Như – học sinh lớp 5A của trường – đã được cuộc thi vẽ tranh Cùng cô gái Hà Lan xây sân chơi kỳ diệu” do Vụ Giáo dục tiểu học, Bộ Giáo dục – Đào tạo phối hợp với Công ty Friesland Campina Việt Nam tổ chức trao tặng giải thưởng trị giá 400 triệu đồng.

 

 

Chương trình “Cùng cô gái Hà Lan xây sân chơi kỳ diệu” được phát động từ ngày 1/3/2011 – 30/4/2011 đã thu hút hơn hơn 2.000 bức tranh của hằng trăm ngàn học sinh đến từ hơn 2.000 trường tiểu học của 36 tỉnh, thành trong cả nước. Ban giám khảo đã chọn 6 bức tranh – cơ sở để hình thành 6 bảng vẽ sân trường – để trao 6 giải đặc biệt với số tiền đầu tư xây dựng mỗi sân chơi 400 triệu đồng. Cùng với tác phẩm tham dự của Lan Anh, trường Tiểu học Chu Văn Anh, Phường 8, TP Vĩnh Long đã là một trong 6 trường tiểu học trong cả nước và là trường duy nhất ở Đồng bằng sông Cửu Long được nhận giải thưởng đặc biệt này.

Lan Anh bắt đầu học vẽ từ năm 4 tuổi và trong suốt 5 năm học qua, đây là giải thưởng lớn nhất trong số 15 giải thưởng vẽ tranh mà Lan Như đã nhận được. Song với em, niềm vui lớn không phải là quy mô cũng như trị giá giải thưởng, mà chính thông qua bức tranh đạt giải này, ước mơ của em, của bạn bè và của các thầy cô giáo của em sẽ biến thành hiện thực. Em Lan Như cho biết: “Bức tranh được em vẽ trong khoảng thời gian 120 phút. Ước mơ của em là muốn có một sân chơi kỳ diệu và bổ ích cho em và các bạn với nhiều trò chơi như cầu tuột, xích đu… Khi nhận được giải thưởng, em rất vui vì trường Chu Văn An đã nhận được một sân chơi rất thú vị và bổ ích”.

 

Không chỉ có năng khiếu về vẽ tranh, Lan Như còn đạt thành tích xuất sắc trong học tập.

Học giỏi, ngoan, lễ phép, luôn sẵn lòng với mọi người và đặc biệt là có khiếu hội họa, sáng tạo, đó là những tố chất cần thiết và thuận lợi để Lan Như tiếp tục gặt hái những thành công trên bước đường học vấn. Gia đình và nhà trường cũng cần tạo điều kiện để em được tiếp tục trau giồi, phát huy năng khiếu và định hướng ngành nghề phù hợp trong tương lai.

Hợp Phố 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *