Bên bờ hạnh phúc

Yến Linh là đứa con duy nhất của anh Lê Văn Nữa và chị Nguyễn Thị Loan, ngụ tại xã Phú Đức huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre. Cuộc sống nơi thôn quê nhiều khó khăn, túng thiếu nhưng Yến Linh vẫn được cha mẹ cho đến trường như bao bạn bè khác. Cách đây 6 năm, tự nhiên da con xuất hiện rất nhiều đốm thâm, có những mụn đỏ. Cách đây 1 năm thì cánh tay con đều bị teo nhỏ. Căn bệnh kì lạ với những vết thâm tím xuất hiện trên da của đứa con gái duy nhất đã khiến anh Nữa, chị Loan nhiều trăn trở, lo lắng.

Thăm khám khắp nơi, cuối cùng phát hiện ra Yến Linh mắc phải căn bệnh viêm bì cơ, nếu không điều trị sẽ gây teo cơ trên diện rộng, tay chân dần mất khả năng vận động.
Nhìn Yến Linh gầy gò, xanh xao, còn nhỏ tuổi phải đeo mang căn bệnh ngặt nghèo khiến chúng tôi không khỏi xót xa.

Yến Linh mắc căn bệnh viêm bì cơ hiếm gặp, nếu không điều trị sẽ gây teo cơ

Cuộc sống gia đình vốn dĩ nhiều khó khăn, lo cho con bệnh chưa xong, anh Nữa – chị Loan lại chấp nhận cưu mang thêm người cậu và người anh trai của chị Loan, đều chẳng may mắc phải 2 chứng bệnh ngặt nghèo.

Ông Liên – cậu chị Loan từ nhỏ sinh ra tinh thần đã không được minh mẫn, thêm vào đó, cơn tai biến cách đây 4 năm đã khiến sức khỏe ông suy yếu, mắt không nhìn rõ, gần như mọi sinh hoạt của bản thân đều một tay chị Loan chăm sóc. Còn anh Tuấn – anh trai của chị Loan phát bệnh ung thư vòm họng chỉ hơn 1 năm nay, nhưng bệnh đã đến giai đoạn 3 nên hàng tháng phải đều đặn đi bệnh viện theo dõi và lấy thuốc.

Anh Nữa – chị Loan quần quật với công việc làm thuê để chăm lo cho bệnh tình của các thành viên trong gia đình

Gia đình 5 thành viên, trong đó hết 3 người bệnh tật, chị Loan phải chăm sóc người thân không thể lao động, vì vậy thời gian này, anh Nữa càng quần quật với công việc vác đất, làm vườn thuê để xoay sở số tiền viện phí. Nhưng căn bệnh gai cột sống lâu lâu cứ trở nặng, khiến anh đau nhức thường xuyên. Dẫu biết vẫn còn đó rất nhiều khó khăn phía trươc khi bệnh của Linh ngày càng chuyển biến nặng, chứng teo cơ bắt đầu xuất hiện ở hai cánh tay, thêm vào đó sức khỏe của ông Liên và căn bệnh ung thư của anh Tuấn cũng cần có thuốc thang để duy trì, liệu chị Loan và anh Nữa sẽ phải xoay sở như thế nào trong thời gian sắp tới?

 Anh Nữa – chị Loan cưu mang thêm người cậu và người anh trai của chị Loan, đều chẳng may mắc phải 2 chứng bệnh ngặt nghèo.

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/ Chị Nguyễn Loan (mẹ cháu Yếu Linh), ấp Phú Long, xã Phú Đức huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre. ĐT: 01645643713

2/ Chương trình “Trái tim nhân ái”Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 02706.250.555

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long

– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long

– Số tài khoản: 111000034669 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh Long.

Thanh Thanh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *