Bên bờ hạnh phúc

Mắc phải căn bệnh lupus ban đỏ hệ thống nên chỉ mới 13 tuổi đầu, con đường học học vấn của cô trò nhỏ Trần Anh Thư phải đành bỏ dở. Chẳng những ước mơ tới trường mà ngay cả quá trình điều trị tới đây của cháu Thư không biết sẽ còn tiếp tục được bao lâu khi mà kinh tế gia đình đã vào hồi túng quẩn.

Cháu Trần Anh Thư có dấu hiệu bị đau nhức các khớp tay chân, đi đứng khó khăn từ tháng 9/2017. Sau khi được bác sĩ chẩn đoán cháu bị Lupus ban đỏ hệ thống – căn bệnh phải sống chung đến cuối đời, cũng là lúc căn bệnh đã biến chứng qua thận. Song song với việc đến bệnh viện Nhi đồng 1, thành phố Hồ Chí Minh tái khám, lấy thuốc điều trị định kỳ mỗi tháng, đến thời điểm này cháu Thư đã phải trải qua 2 lần hóa trị.

Ý thức được diễn tiến bệnh tình nhưng Thư chưa bao giờ mất đi niềm tin vào cuộc sống. Đã tạm dừng việc học gần 1 năm nay, vậy mà từng cuốn sách, quyển tập đều được cô trò nhỏ cẩn thận giữ gìn, với hy vọng một ngày không xa sẽ được tiếp tục tới trường. 

Ý chí kiên cường là vậy nhưng bác sĩ cho hay căn bệnh của Thư đòi hỏi lúc nào cũng phải có người cận kề chăm sóc, buộc lòng mẹ cháu đành nghỉ việc ở khu công nghiệp gần 1 năm nay. Mọi gánh nặng cơm, áo, gạo, tiền cho 4 thành viên, thuốc men cho Thư ngần ấy thời gian vì vậy đổ dồn lên vai người đàn ông trụ cột của gia đình.

Chẳng có bậc làm cha làm mẹ nào chịu bỏ dở hành trình đi tìm sự sống cho con và với vợ chồng em Phương cũng vậy. Nhưng  với cái cảnh tay làm hàm nhai như hiện tại không biết gia đình sẽ còn duy trì quá trình điều trị cho cháu Thư được bao lâu nữa. Rất mong nhận được sự sẻ chia của cộng đồng, để cháu Thư có điều kiện chữa trị kéo dài sự sống. 

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/  Cháu Trần Anh Thư, Ấp An Hưng, xã Mỹ An, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long            

2/ Chương trình “Địa chỉ nhân đạo", Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 02706.250.555

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long

– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.

– Số tài khoản: 111000034669 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh Long           

Bích Chi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *