Bên bờ hạnh phúc

Nhân vật của Địa chỉ nhân đạo kỳ này là chị Hồ Thị Bé Nhỏ, ở ấp Hiếu Bình, xã Hiếu Thành, huyện Vũng Liêm. Cách đây 2 tháng, trong lúc đang đi làm mướn chị bị ngất xỉu, được người dân đưa đi cấp cứu. Bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy chẩn đoán chị bị xuất huyết não. Và hiện tại chị Bé Nhỏ đang được theo dõi và điều trị tại bệnh viện Phục hồi chức năng, điều trị bệnh nghề nghiệp, quận 8, thành phố Hồ Chí Minh.

Kể từ ngày phát bệnh đến nay đã  2 tháng, chị Hồ Thị Bé Nhỏ vẫn chưa được xuất viện về nhà một ngày nào. Sau khi được các bác sĩ ở bệnh viện Chợ Rẫy phẫu thuật  mở sọ, lấy máu tụ, hiện tại hộp sọ của chị vẫn đang được gởi hấp ở ngân hàng mô chờ ngày ráp lại.

May mắn là giữ được mạng sống nhưng những di chứng của căn bệnh để lại khá nặng nề. Hơn nửa tháng nay, các bác sĩ ở bệnh viện Phục hồi chức năng, điều trị bệnh nghề nghiệp vẫn đang tích cực điều trị với hy vọng giúp chị sớm được nói năng, đi lại bình thường.

Dẫu biết rằng lâu ngày dài tháng, chi phí điều trị không phải là con số nhỏ. Dòng họ hai bên gia đình bằng mọi cách chạy vạy lo liệu tiền nông để chị không phải bỏ cuộc. Thúy Duy, con gái lớn của anh chị đang là sinh viên năm nhất Trường Cao đẳng Dược Cần Thơ cũng quyết định bảo lưu kết quả, tạm dừng việc học để chăm sóc mẹ.

Không đất đai canh tác, bình thường hai vợ chồng anh Mơi phải vất vả mới lo cho hai con ăn học. Giờ dẫu có ăn cơm từ thiện, tiết kiệm cỡ nào, cha con anh Mơi cũng không thể chạy ra tiền vì đã tới hồi sức cùng, lực kiệt. 

Vợ bệnh hiểm nghèo, bản thân anh Mơi phải túc trực chăm sóc nên không thể lao động kiếm tiền. Trong khi viện phí, chi phí thuốc men, sinh hoạt hằng ngày không phải là con số nhỏ. Con gái anh chị có nguy cơ phải dở dang việc học vì kinh tế gia đình lâm vào bế tắc. Rất mong nhận được sự chung tay giúp sức của cộng đồng để vượt qua cơn khốn khó.

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/  Chị Hồ Thị Bé Nhỏ, Ấp Hiếu Bình, xã Hiếu Thành, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long            

2/ Chương trình “Địa chỉ nhân đạo", Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 02706.250.555

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long

– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.

– Số tài khoản: 111000034669 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh Long           

Bích Chi         

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *