Bên bờ hạnh phúc

Nam – Bắc triều loạn thế, Bắc Ngụy Hiến Vũ Đế Nguyên Tu thảo phạt Nam triều, nhưng Nguyên Tu không địch nổi quân Nam triều, nhờ tướng quân Độc Cô Như Nguyện hộ giá kịp thời nên thoát nạn, tuy nhiên, Hiến Vũ Đế Nguyên Tu vì ám ảnh bởi quẻ thánh xăm rằng "đế tinh vị minh – Độc Cô thiên hạ" nên có ý đề phòng nhà Độc Cô, khiến Độc Cô tướng quân phải đổi sang tên do hoàng thượng ban cho là Độc Cô Tín nhằm tỏ rõ lòng trung quân của mình.

Sau khi hoàng đế Nguyên Tu dời đô về Trường An, quyền hành bị gia tộc của thái sư Vũ Văn Thái thao túng, con trai Vũ Văn Thái là Văn Giác với sự hậu thuẫn của đường huynh Văn Hộ đã xưng vương với quốc hiệu Bắc Chu. Thế nhưng, do vua bất tài lại hay nghi kỵ các huynh đệ trong hoàng tộc nên thái sư Văn Hộ không phục, ngấm ngầm cấu kết cùng trưởng nữ nhà Độc Cô là Độc Cô Ban Nhược tích trữ lương thảo, tài khố chuấn bị lật đổ nhà vua chiếm ngôi vị.

Lại nói về Độc Cô Tín, một lòng trung quân nên sau khi tiên đế băng hà, ông an phận phò trợ hoàng đế Bắc Chu, nhưng các cô con gái của ông thì không như vậy: trưởng nữ Ban Nhược khi biết chuyện quẻ xăm mà tiên đế xin được đã mặc nhiên cho rằng cô có số làm hoàng hậu nên đáp lại tình yêu của thái sư Văn Hộ dù y đã có chính thê là quận chúa đương triều để cùng Văn Hộ mưu đồ tạo phản.

Thế nhưng, khi biết Văn Hộ không thể từ hôn cùng quận chúa, lại thêm hai họ Vũ Văn và Độc Cô không mấy hòa thuận, thường xuyên gây chuyện lẫn nhau nên Ban Nhược chấp nhận hôn sự do hoàng thượng ban với Ninh Đô vương Vũ Văn Dục, nhằm lợi dụng hoàng thân quốc thích mưu sự sau này; còn Độc Cô Mạn Đà là thứ nữ, nhan sắc xinh đẹp hơn tỷ, muội của mình, lại thêm có tài thơ phú nhưng chỉ vì là con của thứ thiếp trong phủ, mẹ cô ta xuất thân thấp kém nên địa vị trong nhà Độc Cô cũng kém hơn hai tỷ, muội của mình.

Mạn Đà dù rất được cha chiếu cố nhưng vẫn không an phận, luôn đem lòng đố kỵ cùng trưởng tỷ Ban Nhược và tiểu muội Dà La của mình, vì vậy mà bất chấp tất cả, luôn tìm cách hạ thấp danh dự của tỷ, muội trong nhà để đạt được mục đích trở thành mẫu nghi thiên hạ như lời thánh xăm đã phán. Chỉ thương cho Độc Cô Dà La, tuổi nhỏ thơ ngây, dù thông minh, võ nghệ thao lược nhưng vì quá tin tưởng vào tình nghĩa chị em mà hết lần này đến lần khác bị Mạn Đà hãm hại.

Liệu lời tiên tri từ quẻ xăm của tiên đế có vận vào vận số của các cô tiểu thư nhà Độc Cô hay không? Và Độc Cô Tín phải làm sao trước tham vọng của các con mình? Tình yêu mà thái sư Văn Hộ dành cho Ban Nhược có kết thúc khi cô trở thành vương phi của Văn Dục huynh đệ mình?

Phim truyện Trung Quốc "Độc cô thiên hạ" sẽ được giới thiệu vào lúc 22h30p các ngày trong tuần, trên kênh THVL1 và phát lại lúc 13h50 trên kênh THVL2, bắt đầu từ ngày 02/06/2018.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *