Bên bờ hạnh phúc

Có triệu chứng đau đầu đã 3 năm trước, được bác sĩ chẩn đoán u màng não nhưng bà Bùi Thị Ngọc Lan, ở xã Hòa Thạnh, huyện Tam Bình không có điều kiện đi bệnh viện điều trị, chỉ mua thuốc uống cầm chừng.

Đến tháng 9/2016, biến cố ập tới gia đình khi bện tình ngày một nặng. Bác sĩ bệnh viện Chợ Rẫy chỉ định phẫu thuật lấy khối u. Một năm sau đó, bệnh tình tái phát, gia đình phải chạy vạy tiền nong để phẫu thuật lần 2. Cũng kể từ đó, đôi chân bà Lan không còn đi lại được. Đã vậy, gần đây bà phát hiện thêm bệnh đa nhân xơ cổ tử cung. Việc lo phẫu thuật não lần 3 theo chỉ định của bác sĩ gia đình còn chưa lo được nên bà cũng chưa có điều kiện chữa trị căn bệnh mới tới nơi tới chốn.       

Vợ chồng bà Lan có ba người con trai. Người con lớn đã lập gia đình riêng và hoàn cảnh khó khăn. Con trai giữa thì đi làm mướn ở xa. Chỉ còn Thiện – cậu con trai út, ở chung nhà nhưng chỉ mới 11 tuổi. Chính vì vậy mà mỗi lần điều trị nội trú ở bệnh viện hay về nhà đều chỉ có một tay người chồng này gánh vác. Phải chi vợ đi đứng được, ông Sử có thể trở lại với công việc khuân vác gạo ở thành phố Hồ Chí Minh, còn có đồng ra đồng vô để trang trải trong ngoài. Đằng này một năm nay, phải cận kề chăm sóc vợ, mọi chi phí sinh hoạt trong nhà, tập sách cho con, thuốc men chơ vợ đều phải cậy nhờ vào sự đùm bọc của bà con dòng họ, xóm giềng.

Nhà còn 3 người, nhưng con trai út còn quá nhỏ, vợ nằm một chỗ, bản thân ông Sử tuy còn khả năng lao động nhưng chẳng thể đi làm gì vì phải cận kề chăm sóc vợ. Hoàn cảnh lâm vào bế tắc, chẳng còn cách nào ông Sử đành nhờ đến sự giúp sức của cộng đồng để giúp vợ vượt qua giai đoạn hiểm nghèo.

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/ Bà Bùi Thị Ngọc Lan, Ấp Thạnh An – xã Hòa Thạnh – huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long

2/ Chương trình “Địa chỉ nhân đạo", Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 02706.250.555

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long

– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.

– Số tài khoản: 111000034669 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh Long           

Bích Chi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *