Bên bờ hạnh phúc

Các hành vi sử dụng còi quá âm lượng, chở hàng quá khổ giới hạn của cầu, đường sẽ bị phạt đến 3 triệu đồng. Nghị định 33 có hiệu lực từ 30/6 được Chính phủ ban hành đã sửa đổi một số điều của nghị định 34 về xử lý vi phạm giao thông đường bộ.

Theo đó, Chính phủ bỏ quy định xử phạt 300.000-500.000 đồng đối với người điều khiển ôtô, xe tương tự ôtô có còi nhưng không đúng quy chuẩn kỹ thuật cho từng loại xe, thay vào đó là quy định phạt tiền 2-3 triệu đồng đối với hành vi điều khiển xe lắp đặt, sử dụng còi vượt quá âm lượng quy định.

Hành vi chở hàng vượt quá khổ giới hạn của cầu, đường, nhưng không có giấy phép lưu hành cũng bị phạt từ 3 đến 5 triệu đồng. 

 

Nhiều xe tải bấm còi hơi gây ảnh hưởng tới người tham gia giao thông khác 

 

Nghị định mới cũng quy định, người điều khiển ôtô đầu kéo rơ moóc không có giấy phép lái xe hạng FC bị xử phạt kể từ ngày 1/7 với mức phạt 2-3 triệu đồng.

1/7/2013 là ngày bắt đầu thực hiện việc xử phạt đối với người điều khiển xe kinh doanh vận tải hàng hóa. Nếu các phương tiện này không gắn thiết bị giám sát hành trình của xe hoặc gắn thiết bị nhưng không hoạt động, sẽ bị phạt tiền từ 2 triệu đến 3 triệu đồng.

Theo Bộ Giao thông Vận tải, hiện tượng người điều khiển phương tiện bấm còi liên tục, sử dụng còi hơi trong khu đô thị diễn ra phổ biến. Đây là một trong nhiều nguyên nhân gây tai nạn cho người điều khiển phương tiện khác vì bị giật mình khi tiếng còi có âm lượng lớn.

Ngày 14/6/2010, một phụ nữ chở con gái 2 tuổi đi trên đường phố TP HCM đã bị ngã khi một xe bồn bấm còi to, cô con gái rơi ra và bị bánh xe bồn cán chết tại chỗ.

Theo VnExpress 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *