Bên bờ hạnh phúc

Vĩnh Long giao quân đợt 2 năm 2009

Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các cấp trong tỉnh Vĩnh Long đã thực hiện công tác tuyển quân theo đúng qui định. Đợt 2 năm 2009, các địa phương trong tỉnh đều hoàn thành chỉ tiêu giao quân với chất lượng cao.

Trong đợt này, các huyện Mang Thít, Long Hồ, Trà Ôn và Thành phố Vĩnh Long đã tuyển chọn và giao 600 thanh niên cho các đơn vị nhận quân là Quân đoàn 4, Quân khu 9 và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Năm nay, các địa phương cũng chọn 50% xã, phường, thị trấn để báo lệnh 1 lấy 1 thanh niên, còn lại báo lệnh 1,1 lấy 1 thanh niên. Để đảm bảo chất lượng thanh niên, các bước tuyển gọi thanh niên nhập ngũ được chỉ đạo thực hiện chặt chẽ từ cơ sở và có nhiều thuận lợi.

Thực hiện mô hình “Liên hoan tại nhà, tiễn đưa tại xã, giao quân tại huyện, không giữ thanh niên qua đêm”, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự cấp huyện, thành phố đã chỉ đạo thực hiện nghiêm túc ở các xã, phường. Hầu hết các gia đình có thanh niên trúng tuyển đều tổ chức họp mặt liên hoan tiễn đưa con em lên đường. Nhờ đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng ngay từ giai đoạn đầu, cấp ủy, chính quyền địa phương đã quan tâm, động viên nên các thanh niên và gia đình có con em trúng tuyển đều an tâm.

Trước ngày giao quân, các địa phương trong tỉnh đã tổ chức nhiều sinh hoạt để thanh niên hiểu thêm về truyền thống đấu tranh của ông cha trên chính quê hương mình, làm cho thanh niên ý thức hơn vai trò, trách nhiệm, nghĩa vụ công dân. Ngoài ra, nhiều địa phương còn tổ chức hội trại tòng quân với các hoạt động vui chơi giải trí, tạo được khí thế sôi nổi cổ động tinh thần thanh niên. Buổi lễ tiễn đưa thanh niên lên đường nhập ngũ ở các xã được tổ chức vui tươi, trang trọng. Các thanh niên nhập ngũ được động viên từ tinh thần đến vật chất, đông đảo đoàn viên thanh niên địa phương tham gia trong buổi tiễn đưa.

Nhờ có sự chuẩn bị chu đáo nên đợt tuyển quân đã hạn chế được tình trạng sai sót. Chất lượng thanh niên ở các địa phương được đảm bảo tốt. Đặc biệt, các địa phương đã phát huy tốt vai trò của các đoàn thể trong công tác tuyên truyền vận động gia đình, thanh niên. Điểm nổi bật trong đợt tuyển quân này là ý thức tự giác của thanh niên rất cao. Trong 600 thanh niên nhập ngũ đã có 390 thanh niên có đơn tình nguyện.

Nhờ có sự chuẩn bị chu đáo và chặt chẽ ngay từ đầu nên ngày hội tòng quân ở Vĩnh Long diễn ra trong không khí phấn khởi, an toàn và đạt yêu cầu đề ra. Các huyện, thành phố đã hoàn thành công tác giao quân đạt 100% chỉ tiêu. Trong 600 tân binh, có 22 là đảng viên, còn lại tất cả là đoàn viên, trình độ văn hóa từ lớp 8 trở lên, đảm bảo tốt về sức khỏe, chính trị. Những thanh niên ưu tú này hứa hẹn sẽ đóng góp xứng đáng vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tương lai.

Cẩm Âu – Thành Trực – Thanh Tùng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *