Bên bờ hạnh phúc

Là cha mẹ, được chăm sóc con cái là một điều rất đỗi bình thường, nhưng với anh Lê Bảo Khánh, ngụ khóm 4, thị trấn Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long lại là những thời khắc quý giá, bởi anh đang trong người căn bệnh ung thư vòm họng quái ác đã di căn sang nhiều bộ phận khác, ảnh hưởng đến cả mắt của anh.

Từng có tuổi thơ khốn khó vì nhà nghèo, không được học hành đến nơi đến chốn, lớn lên anh Khánh đã cố gắng rất nhiều để vươn lên trong cuộc sống, nhất là từ khi có vợ, rồi sinh đứa con gái nhỏ Thu Thúy. Hết giữ vườn mướn, xịt thuốc thuê rồi hái dừa dạo quanh xóm, người chồng người cha đều không quản nhọc nhằn làm hết, bởi biết cuộc sống cả gia đình 3 thành viên mẹ già, vợ và con đều dựa vào một mình anh.

Vất vả cả ngày bên đổng ruộng, anh Khánh nào lo nghĩ đến sức khoẻ, cho đến một ngày cách đây hơn 2 năm, cơ thể anh bắt đầu xuất hiện những triệu chứng bất thường như đau đầu, và chảy máu cam. Chỉ cho đến lúc ngất xỉu thì anh Khánh mới chịu nhập bệnh viện và sau đó phát hiện ra căn bệnh nan y. Hoàn cảnh khó khăn, vợ anh đã bỏ đi để lại con gái nhỏ chăm sóc, nhờ chính sách bảo hiểm y tế dành cho hộ nghèo cộng và khoản tiền hơn 20 triệu đồng mà mẹ anh vay mượn được từ bà con hàng xóm, anh Khánh mới có thể tiến hành vô hóa chất.

Đứng trước căn bệnh hiểm nghèo với những cơn đau hành hạ khôn nguôi nhưng anh Khánh vẫn gắng gượng vượt qua bởi anh khát khao được sống bên con gái nhỏ cùng người mẹ già không quản nhọc nhằn vẫn ở bên cạnh làm điểm tựa cho anh

Bà Vân, mẹ anh, tuổi tác cao, vẫn hằng ngày đi bán vé số và nhặt ve chai phế liệu để lo kinh tế gia đình thay cho con trai. Bất chấp những ngày mưa hay nắng, người mẹ già vẫn còm cõi tấm lưng trên chiếc xe đạp cũ, và từng vòng xe vẫn cứ đều đặn lăn bánh như chính những  hy vọng ước mơ của bà về một ngày con trai thuyên giảm bệnh tình, tổ ấm quay lại những ngày hạnh phúc như xưa. Thế nhưng, công việc bán vé số và ve chai ít ỏi chẳng đáng là bao, lo áo cơm đã khó, nói gì đến chi phí điều trị cho con trong thời gian tới với tình hình căn bệnh ngày một chuyển biến xấu.

Trong hoàn cảnh khó nghèo, vợ bỏ đi, chỉ còn mẹ già và đứa con nhỏ nhưng anh Lê Bảo Khánh vẫn quyết tâm chống chọi với bệnh tật để được ở bên cạnh con gái nhỏ. Tuy nhiên, căn bệnh của anh Khánh ở vào giai đoạn di căn sang nhiều cơ quan khác như hủy xương nền sọ, mắt bị hư nên rất mong nhận được sự chung tay giúp sức của quí khán giả gần xa để anh có thêm động lực vượt qua cơn thắt ngặt.

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/ Anh Lê Bảo Khánh, ngụ khóm 4, thị trấn Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long

2/ Chương trình “Trái tim nhân ái”Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 02706.250.555

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long

– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long

– Số tài khoản: 111000034669 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh Long.

Minh Trang

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *