Bên bờ hạnh phúc

Trong quá trình chuyển dịch cơ cấu cây trồng để tăng hiệu quả kinh tế gia đình, nhiều nông dân ở Vĩnh Long đã lựa chọn sản xuất các loại nông sản phù hợp đáp ứng theo nhu cầu thị trường để sản phẩm làm ra bán có giá cao. Ở xã Tân Hội – TP Vĩnh Long hiện nay, cây chanh Tàu đang chiếm ưu thế và cho hiệu quả kinh tế cao.



 

Hiện nay, thị trường chanh Tàu ở các chợ trong và ngoài tỉnh có xu hướng tăng giá do nhu cầu tiêu thụ ngày càng nhiều, đặc biệt là vào thời điểm nắng nóng như hiện nay. Bà con trồng chanh phấn khởi vì thu nhập khá.

Trước đây hơn 3.000 m2 đất trồng lúa của anh Nguyễn Văn Năm ở ấp Tân Bình, xã Tân Hội đạt hiệu qủa kinh tế không cao, anh mạnh dạn lên liếp chuyển sang trồng cây chanh Tàu. Nhờ biết áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật nên vườn chanh của anh cho kết quả hết sức bất ngờ, mỗi tháng thu hoạch 1 đợt với năng suất đạt hơn 1 tấn.

Ưu điểm của cây chanh Tàu là cho trái quanh năm, trái chanh Tàu có độ chua cao, mùi thơm và nhiều nước, được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng nên giá cả đầu ra tương đối ổn định, đảm bảo hiệu quả kinh tế cho người trồng. Chính vì lẽ đó mà diện tích trồng chanh Tàu trên địa bàn TP Vĩnh Long ngày càng được mở rộng.

Sau 18 tháng trồng, cây có thể cho thu hoạch với năng suất đạt khá cao, đến năm thứ 4 là 50 – 60 tấn/ ha, nếu chăm sóc tốt có thể đạt trên 90 tấn/ ha. Đặc biệt, để nâng cao năng suất và hiệu quả kinh tế, hằng năm, vào khoảng tháng 7, tháng 8 âm lịch nhà vườn còn xử lý cho chanh sai trái trong mùa nghịch, bán được giá cao.

Lê Hải 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *