Bên bờ hạnh phúc

Sáng nay (16/03), BHXH tỉnh Vĩnh Long long trọng tổ chức kỷ niệm 15 năm thành lập ngành và đón nhận Huân chương lao động hạng nhì. Ông Trương Văn Sáu, Ủy viên trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long; bà Trịnh Thị Thu Bé, Trưởng đại diện BHXH Việt Nam tại TPHCM cùng đại diện các sở ban, ngành tỉnh đã đến dự.

Quang cảnh buổi lễ kỷ niệm 15 năm thành lập BHXH Vĩnh Long

Trải qua 15 năm hình thành và phát triển, BHXH tỉnh Vĩnh Long đã liên tục hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần quan trọng trong việc thực hiện chính sách an sinh xã hội của Đảng, Nhà nước.

Hằng năm, số đơn vị sử dụng lao động và người lao động tham gia BHXH, BHYT tăng nhanh. Năm 2009, toàn tỉnh có trên 590.000 đối tượng tham gia BHXH, BHYT bắt buộc với số tiền thu được trên 300 tỷ đồng, tăng gấp 108 lần so với năm 1995.

Trong 15 năm qua, toàn ngành đã chi lương hưu, trợ cấp BHXH trên 635 tỷ đồng cho hàng trăm ngàn đối tượng, riêng năm 2009 chi trên 156 tỷ đồng, tăng 68 lần so với năm 1995. Công tác giải quyết chế độ chính sách được cải tiến, rút ngắn tối đa thời gian hoàn thành cho đối tượng.

Đặc biệt, sau khi tiếp nhận quản lý BHYT từ năm 2003 đến nay, BHXH đã chủ động phối hợp với Sở Y tế triển khai mạng lưới khám, chữa bệnh tại tất cả các cơ sở y tế công trong tỉnh và đã thanh toán chi phí khám chữa bệnh kịp thời cho trên 6 triệu lượt người, với tổng số tiền trên 360 tỷ đồng.

Ngoài thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, BHXH Vĩnh Long còn tham gia tốt công tác xã hội. Trong 15 năm qua, tập thể cán bộ viên chức của ngành đã ủng hộ trên 300 triệu đồng vào quỹ đền ơn đáp nghĩa, xóa đói giảm nghèo, hỗ trợ học bổng cho học sinh nghèo học giỏi, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam và người già neo đơn.

Từ những thành tích đạt được, Chủ tịch nước đã tặng thưởng Huân chương lao động hạng nhì cho ngành BHXH Vĩnh Long. Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, ông Trương Văn Sáu, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long đã trao tặng Huân chương lao động hạng nhì cho BHXH tỉnh.

BHXH huyện Tam Bình và 20 cá nhân đã có nhiều đóng góp cho ngành Bảo hiểm cũng đã được Chính phủ và BHXH VN tặng bằng khen và kỷ niệm chương.

Minh Nguyệt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *