Bên bờ hạnh phúc

Ngày nay, trong nhiều buổi tiệc, mọi người thích chọn bánh kem để trang trí cho buổi tiệc thêm phần sinh động. Bánh kem tạo được điểm nhấn đẹp và giá cả cũng rất hợp với túi tiền của khách hàng. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, để làm được một chiếc bánh kem đẹp và ngon, người thợ phải tỉ mỉ thực hiện nhiều công đoạn và phải sáng tạo để trang trí chiếc bánh thật sao cho thật ấn tượng, đáp ứng yêu cầu của khách hàng.

Bánh kem góp phần làm cho các buổi tiệc thêm thi vị và sang trọng hơn. Ảnh minh họa

Bánh kem gồm hai phần chính là bánh bông lan và kem. Nguyên liệu để làm bánh bông lan gồm: bột mì, trứng, sữa, đường và dầu ăn. Các nguyên liệu này, sau khi trộn với tỷ lệ thích hợp, sẽ được đánh đều đến khi bột nổi lên, sau đó đem nướng trong khoảng thời gian 20 phút. Bánh nướng được để nguội rồi cho nhân vào giữa và bắt đầu phủ kem, tạo hình bánh.

Kem là một thành phần không thể thiếu để tạo nên một chiếc bánh kem bắt mắt, hấp dẫn. Hầu hết các tiệm bánh ở TPVL hiện nay đều sử dụng kem sữa tươi. Tất cả những mẫu hình, phù điêu, họa tiết, hoa văn trang trí trên chiếc bánh đều được nặn từ chất kem này. Tuy nhiên, việc dùng kem để trang trí cũng phụ thuộc rất nhiều vào kinh nghiệm của người thợ làm bánh. Chẳng hạn, để bắt hình thú thì kem có độ mềm và độ bóng, còn để tạo hình hoa thì kem cần có độ đứng hơn.

Giá bán bánh kem được chia theo kích cỡ của bánh, từ 120.000 đồng cho đến 500.000 đồng. Bánh kem có rất nhiều hình dáng và mẫu mã, đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng. Thông thường, bánh kem dùng trong tiệc sinh nhật sẽ mang hình ảnh 12 con giáp; lễ mừng thọ thì trang trí hình ảnh ông thọ, bà thọ; lễ cưới hỏi thì tạo hình hoa, thiên nga hay cô dâu, chú rể xinh xắn… Theo từng yêu cầu của khách hàng, thợ làm bánh sẽ phối hợp thêm nhiều chi tiết nhỏ như chạy viền, chạy chỉ, kẻ chữ, phối màu… để tạo nên một chiếc bánh kem đẹp mắt, bố cục cân xứng và màu sắc hài hòa.

Ngày nay, trong nghề làm bánh kem, người ta đã sử dụng nhiều loại máy móc hỗ trợ như máy đánh trứng, máy đánh kem, lò nướng, tủ làm mát bảo quản…giúp giảm bớt cực nhọc trong từng khâu chế biến và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Nghề làm bánh kem có mức thu nhập trung bình mỗi người từ 1,5 – 2 triệu đồng/ tháng. Khi xã hội ngày càng phát triển, thị hiếu của người tiêu dùng cũng thay đổi, các cơ sở làm bánh kem ở TPVL luôn thường xuyên cập nhật kiến thức và xu hướng mới để bắt kịp nhu cầu của khách hàng. Và chắc chắn không thể phụ nhận, những chiếc bánh kem ngọt ngào góp phần làm cho các buổi tiệc thêm thi vị và sang trọng hơn.

Minh Tuấn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *