Bên bờ hạnh phúc

Hàng nội thất Việt Nam được người tiêu dùng ưa chuộng do mẫu mã phong phú, giá cả phải chăng. Ảnh minh họa

Hiện thời, hàng nội thất trong nước chiếm ưu thế và khá đa dạng. Nếu như trước đây, các mặt hàng như tủ áo màu đều nhập khẩu từ Trung Quốc, thì hiện nay, nhiều doanh nghiệp trong nước đã sản xuất với giá rẻ trung bình khoảng 30%. Các sản phẩm làm từ gỗ năm nay có giá ổn định. Cụ thể, đối với salon gỗ tràm bông vàng, mặt gỗ sao, giá thấp nhất chỉ từ 3,3 triệu đồng/bộ, tủ ly giá từ 2,5 triệu đồng. Đối với các loại gỗ tốt thì giá cao hơn nhiều, như salon gỗ xoan đào giá từ 7 triệu đồng/bộ. Cao cấp nhất là cẩm lai, giá từ trên 60 triệu đồng/bộ. Một số cửa hàng uy tín còn niêm yết cả chất liệu, nguồn gốc và giá bán.

Thời điểm này, hàng nội thất với chất liệu từ kính và nhôm, inox tăng giá. Hàng nội thất bằng kính tăng giá 10% trong khi hàng nhôm, inox tăng 15%. Riêng hàng nội thất nhập khẩu, chủ yếu từ Trung Quốc có giá khá cao, cũng được nhiều cửa hàng bày bán. Điểm dễ thấy đây là mặt hàng có kiểu dáng mới, kết hợp giữa chất liệu gỗ và đá trong các bộ bàn ăn, sa-lon. Các cửa hàng cho biết, tuy chất liệu gỗ hàng Trung Quốc không tốt nhưng kỹ thuật sơn PU tiên tiến nên mẫu mã đẹp, cũng tiêu thụ được cho dù giá cao hơn hàng trong nước. Tuy nhiên, sự đa dạng của hàng hoá trong nước và giá phù hợp đa số người dân nên hàng Việt Nam vẫn là sự lựa chọn của đa số người tiêu dùng.

Thị trường hàng nội thất sẽ vẫn còn sôi động từ nay cho đến Tết Nguyên đán. So với sự biến động giá cả của nhiều loại hàng hoá và dịch vụ, hàng nội thất có thể xem là mặt hàng có biên độ tăng giá thấp. Mặt khác, cùng loại sản phẩm nhưng với sự đa dạng về chủng loại và nguồn gốc, đây là mặt hàng người tiêu dùng có rất nhiều sự lựa chọn sao cho phù hợp với thu nhập của mình.

Quốc Dũng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *