Bên bờ hạnh phúc

Tặng quà Tết cho người lao động. Ảnh minh họa

Theo thống kê, hiện hay, trên toàn tỉnh có gần 55.000 công nhân, viên chức lao động đang làm việc trong các loại hình doanh nghiệp. Về cơ bản, việc làm của công nhân lao động được đảm bảo, thu nhập, đời sống của đại đa số công nhân lao động được cải thiện hơn so với trước. Tuy nhiên, do tác động của khủng hoảng tài chính, suy giảm kinh tế thế giới, một số doanh nghiệp gặp khó khăn trong sản xuất, kinh doanh, ảnh hưởng tới việc làm và đời sống của một bộ phận người lao động. Mặc dù vậy, các doanh nghiệp trong tỉnh cũng đã cố gắng bằng mọi cách duy trì hoạt động sản xuất để tạo việc làm cho người lao động, hạn chế thấp nhất việc lao động phải nghỉ việc.

Trong thời gian qua, Liên đoàn Lao động tỉnh Vĩnh Long đã có nhiều hoạt động nhằm tạo điều kiện giúp đỡ lao động nghèo vượt qua khó khăn, có cuộc sống ngày càng tốt hơn. Các hoạt động từ thiện xã hội của tố chức Công đoàn tiếp tục được đẩy mạnh. Các cấp công đoàn đã phối hợp với các ngành chức năng, các doanh nghiệp tổ chức thăm hỏi, động viên và tặng quà cho hàng trăm gia đình chính sách và các gia đình công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh khó khăn. Nhân dịp Tết Kỷ Sửu, Liên đoàn Lao động tỉnh cũng đã vận động các mạnh thường quân hỗ trợ tặng hàng trăm phần quà cho công nhân lao động trong tỉnh. Ngoài ra, năm 2009, nhiều gia đình công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được hỗ trợ xây dựng và sữa chữa nhà ở từ nguồn quỹ "Mái ấm công đoàn"…

Những phần quà, những sự quan tâm, thăm hỏi ân cần không chỉ có giá trị về vật chất, mà còn là sự động viên lớn lao về tinh thần, thể hiện sự chăm lo của Nhà nước, của cộng đồng đối với người lao động, đặc biệt là với người lao động nghèo.

Cẩm Âu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *