Bên bờ hạnh phúc

Hoa làm đẹp cho mùa xuân. Ảnh: Moon

Chưng hoa ngày Tết được xem là môt thói quen, một tập tục đẹp được nhiều người hưởng ứng. Những gia đình ở nông thôn không có điều kiện đi chợ hoa Tết cũng tìm cho mình một cây mai vườn hoặc trồng vài chậu hoa vào tháng Chạp để tháng Giêng hoa nở đúng Tết. Ở thành thị, nhiều nhà xem chưng hoa Tết là thú chơi tao nhã trong những ngày xuân.

Hoa mai không thể thiếu trong những ngày Xuân. Tuy nhiên, bên cạnh loại hoa truyền thống ấy, nhiều người có những cách chọn lựa riêng để làm đẹp không gian sống và trang hoàng ngày Tết. Hoa tươi cắt cành cũng là một trong những xu hướng được nhiều người lựa chọn.

Hoa cắt cành thường tập trung ở chợ hoa hay các shop kinh doanh hoa. Nơi đây hội tụ đủ các chủng loại, màu sắc. Hoa từ các nơi tập họp về, có những loại hoa được trồng trong nước và những loại hoa xuất xứ từ Hà Lan, Trung Quốc v.v… Ưu điểm của hoa cắt cành là có thể sáng tạo thành nhiều kiểu, nhiều cách cắm khác nhau và giữ tươi vừa đủ trong những ngày xuân. Người chưng hoa có thể tự do lựa chọn nhiều phong cách cắm hoa theo trường phái phương Tây, phương Đông hay cắm hoa theo chủ đề. Năm nay, ngày đầu năm Canh Dần đúng vào ngày Lễ Tình nhân 14/2 nên được đông đảo bạn trẻ hưởng ứng. Vì thế, loại hoa cắt cành dùng làm quà tặng đặc biệt được ưa chuộng trong mùa xuân này.

Ở Nam Bộ, hoa mai là biểu tượng ngày xuân. Ảnh: Moon

Làm đẹp, trang hoàng nhà cửa đón xuân là một nhu cầu trong cuộc sống. Ngoài những chậu hoa, chậu kiểng được bày trước nhà, chị em phụ nữ thích chọn cho mình một bình hoa cắt cành do chính tay mình trang trí, lựa chọn, để ở những vị trí trang trọng như bàn thờ tổ tiên, phòng khách, kệ sách… Ngoài vẻ đẹp từ hương sắc, hoa còn mang đến sự cảm nhận về tình cảm sâu sắc, lắng đọng ý nghĩa từ bàn tay người sáng tạo.

Loài hoa cắt cành được yêu thích trong những năm gần đây là hoa đào có nguồn gốc từ Trung Quốc, được nhuộm thành nhiều màu khác nhau. Hoa đào cắt cành được các nghệ nhân và người bán chưng chế, trang trí trong các bình, chậu với đủ loại màu sắc rực rỡ. Ngoài ra, người ta còn trang trí bằng câu đối, lời chúc, bao lì xì v.v… Loại hoa này chưng được lâu, sặc sỡ màu sắc và không cần nhiều thời gian để chăm sóc.

Ngoài các loại hoa cắt cành được bày bán ở các shop thì các loại hoa vải, hoa giả cao cấp cũng đặt biệt được yêu thích. Những loại hoa này có ưu điểm là đa dạng màu sắc, nhiều kiểu dáng. Hoa giả được cho là đẹp khi nhìn trông giống y như hoa thật. Đặc biệt là các loại hoa vải cao cấp rất được ưa chuộng trong mùa xuân năm nay.

Từ các loại hoa truyền thống Nam Bộ như hoa mai, hoa cúc… thì hoa giả cũng có các loài hoa mang nguồn gốc xuất xứ từ phương Tây với nhiều màu sắc, kiểu dáng. Hoa được chọn để làm đẹp các góc nhà, sân vườn, góc phòng v.v… Nếu như người sử dụng quan tâm đến độ bền, màu sắc, chất lượng sản phẩm thì người bán luôn quan tâm đến sự đa dạng, phong cách mới mẻ của hoa…

Vào những ngày giáp Tết, thị trường hoa giả, hoa vải cao cấp sôi động hẳn lên. Ở các shop liên tục thay đổi mẫu mã, kiểu dáng theo nhu cầu khách hàng. Có những bình hoa đơn giản chưng ở góc phòng, góc bàn v.v… với giá bình dân đến những sản phẩm dùng cho đại sảnh và trang trí nơi công cộng. Tự thân những bình hoa, chậu hoa vốn đã mang một vẻ đẹp riêng, nhưng để trang trí phù hợp, không phải ai cũng có thể làm được. Từ nhu cầu thẩm mỹ đó, dịch vụ tư vấn làm đẹp không gian sống cũng ra đời…

Hoa đã góp phần quan trọng trong đời sống của con người. Hoa mang đến một không gian sống thoải mái, nhẹ nhàng và làm cho mùa xuân thêm phần rực rỡ, tràn đầy niềm tin và hy vọng.

Thu Trang

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *