Bên bờ hạnh phúc

Với chức năng quyết nghị những vấn đề trọng tâm, bức xúc trong quá trình phát triển kinh tế – xã hội tại địa phương và thực hiện công tác giám sát các vấn đề mà nghị quyết đã đề ra, trong nhiệm kỳ 2004 – 2011, HĐND tỉnh Vĩnh Long khóa VII  đã có nhiều đóng góp tích cực trong việc duy trì tốc độ tăng trưởng GDP của tỉnh, trong đó có sự tăng trưởng đáng kể của ngành công nghiệp địa phương.



 

Trong nhiệm kỳ 2004 – 2011, ngành công nghiệp tỉnh Vĩnh Long đã đạt tổng giá trị sản xuất 19.037 tỷ đồng với mức tăng trưởng bình quân 23,15%/ năm, cao hơn 6,55% so với nhiệm kỳ trước. Trong đó, khu vực có vốn đầu tư nước ngoài đạt mức tăng trưởng 55,22%/ năm, khu vực dân doanh đạt mức tăng trưởng 23,27%/ năm. Việc duy trì tốc độ tăng trưởng hàng năm của ngành công nghiệp trong nhiệm kỳ qua đã góp phần nâng tỷ trọng của ngành công nghiệp – xây dựng trong cơ cấu GDP của tỉnh lên 16,18%, tăng 2,5% so với đầu nhiệm kỳ.

Trong nhiệm kỳ qua, HĐND tỉnh Vĩnh Long đã đề ra nhiều chỉ tiêu phát triển kinh tế cùng nhiều giải pháp cụ thể gắn với từng giai đoạn phát triển của địa phương, đồng thời tăng cường giám sát việc thực thi các nghị quyết mà HĐND đã đề ra để có những giải pháp điều chỉnh hợp lý, kịp thời. Nhờ vậy mà tỉnh Vĩnh Long đã thực hiện đạt và vượt nhiều chỉ tiêu quan trọng, góp phần thúc đẩy kinh tế tỉnh nhà phát triển, đời sống người dân không ngừng được nâng lên.

Anh Kiệt 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *