Bên bờ hạnh phúc

Bao mùa nắng gió nằm trơ mình giữa những cánh đồng khoai, cứ ngỡ căn nhà của gia đình anh Lê Văn Phương đã không còn đứng vững khi cột kèo đều xiêu vẹo. Cũng giống như vậy, hơn 7 năm nay, anh Phương đã chẳng thể làm tròn vai trụ cột gia đình do mắc phải bệnh cường giáp.

Ban đầu chân yếu, tay run, cứ nghĩ do làm quá sức nên anh Phương chỉ điều trị qua loa. Mãi đến năm 2014, vừa nhập viện cũng là lúc bác sĩ chỉ định phải cắt bỏ gần trọn tuyến giáp. Do không có điều kiện tiếp tục điều trị theo chỉ định, chẳng còn cách nào khác, anh Phương đành phải nằm nhà uống thuốc bắc, thuốc nam cầm cự qua ngày.

Người đàn ông này cũng đã đôi lần rơi nước mắt trước gia cảnh khó khăn hiện tại. Những giọt nước mắt của anh không phải lo cho căn bệnh của mình mà vì xót vợ, thương con cực nhọc. Chồng ngã bệnh, không ai để nương tựa, chị Hằng – vợ anh vì gắng sức mà thể trạng cũng không được khỏe nhưng chị không dám đi thăm khám vì sợ thêm bệnh lại thêm lo. Thương hai đứa con thơ mới từng ấy tuổi đầu đã phải phụ cơm nước, việc nhà, thay mẹ chăm sóc cho cha.

Bản thân mắc bệnh động kinh từ nhỏ, phải sớm dở dang việc học hành, cái nghèo vì vậy cứ mãi đeo mang nên anh Phương chỉ muốn gắng sức làm để nối dài con chữ cho hai con. Thế nhưng mong ước bình dị này ắt khó lòng thực hiện khi bệnh tình của anh không được chữa trị kịp thời.

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/ Anh Lê Văn Phương, Ấp Hòa An, xã Nguyễn Văn Thảnh, huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long

2/ Chương trình “Địa chỉ nhân đạo", Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 02706.250.555

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long

– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.

– Số tài khoản: 111000034669 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh Long

Bích Chi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *