Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp là sự kiện có ý nghĩa chính trị to lớn. Vì vậy, cùng với các đoàn thể, ban – ngành khác, ngành giáo dục Vĩnh Long đã chỉ đạo các trường học trong tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong cán bộ giáo viên và sinh viên, chuẩn bị tốt cho ngày bầu cử  22/5 sắp đến.



 

Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp là dịp để nhân dân thực hiện quyền làm chủ của mình, lựa chọn những đại biểu xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân tham gia vào cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất, góp phần xây dựng và hoàn thiện nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của dân, vì dân. Để giúp cán bộ giáo viên và HSSV hiểu rõ hơn về ý nghĩa của việc bầu cử, những nguyên tắc cần phải tuân thủ khi đi bầu, các trường học trong tỉnh đã có kế hoạch tuyên truyền sâu rộng trong lực lượng HSSV thông qua hướng dẫn của Sở GD-ĐT và chính quyền địa phương.

Thầy Bùi Chí Hiếu, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm – TP Vĩnh Long, cho biết: “Chúng tôi họp trước trong Chi bộ để quán triệt tinh thần bầu cử QH và HĐND các cấp. Trên tinh thần đó thì đảng viên trong Chi bộ sẽ làm nòng cốt trong việc tuyên truyền đến đồng nghiệp trong nhà trường và trong học sinh vì một số em cũng đã được 18 tuổi rồi. Chúng tôi có phiên họp Hội đồng để triển khai cụ thể danh sách các ứng cử viên QH và HĐND tỉnh và  lần lượt chiếu các slide tiểu sử hình ảnh các UCV để GV nắm, đồng thời có sự chọn lựa bầu những đại diện ưu tú nhất theo riêng mình.”

Ngoài tổ chức tuyên truyền lồng ghép vào các buổi sinh hoạt dưới cờ, tuyên truyền trực tiếp trong giảng đường, văn phòng khoa, các trường còn đẩy mạnh truyên truyền bằng băng-rol, panô và qua hệ thống loa truyền thanh trong giờ ra chơi. Tại Trường Đại học Cửu Long, mỗi ngày có 4 lần phát thanh về các nội dung liên quan đến công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIII và HĐND các cấp. Chính nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền nên cử tri là cán bộ giảng viên và sinh viên đã ý thức cao về quyền và nhiệm vụ công dân trong bầu cử  đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp. 

Em Nguyễn Anh Phương, SV Trường Đại học Cửu Long, tâm sự: “Bản thân em là một người đoàn viên, em sẽ cố gắng thực hiện tốt những nội quy của Luật Bầu cử và sẽ đến nơi bầu cử đúng giờ, không nhờ người thân bầu thay và em sẽ tìm hiểu rõ về lịch sử bản thân của những đại biểu để tìm ra những đại biểu thật sự có tâm huyết.”

Tính đến nay, các trường trong tỉnh Vĩnh Long đã tổ chức trên 60 cuộc tuyên truyền trong nội bộ Đảng, cán bộ giáo viên và sinh viên, học sinh về các chỉ thị của Trung ương, tỉnh, huyện và thành phố về công tác bầu cử Quốc hội khóa 13 và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 – 2016. Sự nỗ lực của ngành giáo dục sẽ góp phần tích cực để ngày bầu cử 22/5 diễn ra thuận lợi, dân chủ, đúng luật định và thật sự là ngày hội của toàn dân.

Hồng Trâm  

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *