Bên bờ hạnh phúc

Suốt 4 tháng nay, chị Thắm đã phải gác lại công việc giúp việc cho quán ăn để ở nhà làm cô giáo cho đứa con gái duy nhất Đỗ Hoàng Kim, là học sinh  lớp 1, trường Tiểu học Long Mỹ, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long.

Là một cô bé năng động, hiếu học, cháu Hoàng Kim luôn gây ấn tượng với thầy cô bạn bè bởi sự chăm ngoan lễ phép và ham học. Tuy nhiên, cuối học kỳ 1 của năm học lớp 1, Hoàng Kim có những dấu hiệu bất thường về sức khỏe khiến cháu không thể tiếp tục đến trường. Bạch cầu lympho cấp – một dạng của căn bệnh ung thư quái ác đã đến với con gái nhỏ bé của chị Thắm. Khi hay tin, chị gần như suy sụp hẳn vì biết tương lai của đứa con gái duy nhất đang dần khép lại bởi bệnh tật hiểm nghèo

Nhìn con trẻ hồn nhiên, ngây thơ, đang từng ngày bị căn bệnh hoành hành càng làm cho chị Thắm đau đớn, quặn thắt.

Chỉ vừa bước sang tuổi 30 nhưng hôn nhân sớm đổ vỡ. Không có chồng bên cạnh, chị Thắm 1 mình nuôi con nhỏ bằng đủ nghề từ công nhân quét đường, phụ hồ, đến chạy bàn, rửa chén… với hy vọng, Hoàng Kim có thể khôn lớn nên người. Thế nhưng niềm hạnh phúc đó chưa thể trọn vẹn vì bệnh tật ngặt nghèo.

Không hạnh phúc với chồng, ly hôn nhau khi cháu Hoàng Kim chỉ mới vừa 3 tuổi, từ đó đến nay, chị Thắm đem con về quê sống nhờ cha mẹ ruột. Bao tủi buồn của bản thân chị nén lại vào lòng, chỉ mong sao tiếng cười của con trẻ cứ mãi giòn tan.

Một mình đơn thân đã không dễ dàng, thì nay cảnh nhà lại càng khó khăn hơn khi người mẹ này phải vững vàng để làm điểm tựa cho con chống chọi lại bệnh. Niềm khát khao cho con được điều trị tích cực càng cháy bỏng trong thâm tâm người mẹ trẻ.

Gác lại mọi lo lắng, chị tự vực dậy tinh thần cho mình. Thường xuyên túc trực bên con nên không thể đi làm thuê cho quán ăn như trước, chị chọn cách ở nhà, phụ cắt cỏ nuôi bò dùm cha mẹ, với hy vọng tương lai cả nhà có thể qua cơn thắt ngặt, nhất là xoay sở số tiền điều trị cho Hoàng Kim quá lớn ở phía trước.

Có lẽ chính nhờ những sự động viên của mọi người xung quanh đã tiếp thêm động lực để chị Thắm có thêm sức mạnh, niềm tin trước biến cố. Và cũng nhờ đó mà nụ cười đã trở lại trên đôi môi của người mẹ trẻ, vững tin vượt qua mọi chông gai.

Căn bệnh mà cháu Hoàng Kim mắc phải vô cùng nguy hiểm. Nhưng rất may là gia đình phát hiện sớm khi bệnh chỉ mới ở giai đoạn đầu, tế bào ung thư chưa lan rộng đến những bộ phận khác của cơ thể. Vì vậy cơ hội lấy lại sức khỏe cho cháu là rất lớn. Tuy nhiên, chi phí điều trị lại vượt quá khả năng của gia đình khi chị Thắm khi chị phải một mình nuôi con, thu nhập bấp bênh. Rất mong nhận được nhiều sự quan tâm ủng hộ của quý khán dành cho gia đình cháu Hoàng Kim để cháu sớm có lại sức khỏe, tiếp tục đến trường.

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/ Chị Lê Thị Thắm – mẹ cháu Hoàng Kim –  ấp Long Hòa 2, xã Long Mỹ, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 01282.801.069

2/ Chương trình “Trái tim nhân ái”Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 02706.250.555

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long

– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long

– Số tài khoản: 111000034669 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh Long.

Thanh Thanh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *