Bên bờ hạnh phúc

Ngày 20/5, Ngân hàng Chính sách Xã hội chi nhánh tỉnh Vĩnh Long tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện quyết định 157 của Thủ tướng Chính phủ về tín dụng đối với học sinh – sinh viên trên địa bàn. Ông Nguyễn Văn Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và ông Nguyễn Thiện Tích, Trưởng ban VHXH – HĐND tỉnh Vĩnh Long đến dự. 

Qua 3 năm thực hiện quyết định 157 của TTCP về tín dụng đối với HSSV, Ngân hàng Chính sách Xã hội chi nhánh tỉnh Vĩnh Long đã giải quyết cho hơn 19.000 HSSV được vay vốn ưu đãi với tổng dư nợ 258,4 tỷ đồng. Trong đó SV đại học chiếm hơn 42%, cao đẳng 34%, trung cấp chuyên nghiệp gần 22%, còn lại là học nghề. Tổng doanh số thu nợ đạt 23 tỷ đồng và nợ quá hạn trên 1,3 tỷ đồng. Đối tượng được vây là HSSV mồ côi, HSSV thuộc hộ nghèo, cận nghèo và có hoàn cảnh khó khăn đột xuất. Chương trình đã giúp nhiều gia đình có thu nhập thấp có điều kiện đầu tư cho con em học tập, không bỏ học, góp phần phát triển giáo dục, đào tạo nguồn nhân lực phục vụ tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Thanh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh – đánh giá cao sự nỗ lực của Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh Vĩnh Long và các ngành hữu quan về thực hiện chính sách tín dụng đối với HSSV trong thời gian qua. Ông đề nghị trong thời gian tới, Ngân hàng CSXH chi nhánh Vĩnh Long cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cộng đồng về mục đích, ý nghĩa của chương trình cho vay; chủ động phối hợp với các ngành chủ quản khác để tăng thêm nguồn vốn; tiếp tục rà soát, sàng lọc để giải quyết đúng đối tượng có nhu cầu vay nhằm sử dụng số tiền được vay đúng mục đích và đảm bảo việc thu hồi nợ; đồng thời cần hướng dẫn rõ cách thức vay vốn cho người có nhu cầu; giải quyết thủ tục cho vay đơn giản, linh hoạt tạo điều kiện để sinh viên năm thứ 3 tiếp tục được vay vốn giải quyết khó khăn khi chuẩn bị tốt nghiệp ra trường.

Hồng Trâm 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *