Bên bờ hạnh phúc

Quyền lực và vật chất là những cám dỗ khiến người ta có thể rũ bỏ tình phụ tử, tình huynh đệ, tình yêu… để có được nó. Tuy nhiên, nguyên nhân gây đau khổ cho con người đôi khi không phải là sự yếu kém quyền lực, cũng không phải là sự thiếu thốn vật chất, mà là nỗi đau ở tâm hồn, là nỗi ám ảnh từ sự sa ngã và bạc bẽo của lương tâm.

 

 

Thượng Chính Đường là Đại trưởng quầy của Hội Hữu tiêu cục. Ông là người có tài, cương trực và khá khắt khe trong việc quản lý tiêu cục và con cái. Thượng Chính Đường có 4 người con trai: Thượng Trung, Thượng Hiếu, Thượng Trí, Thượng Nghĩa. Trong đó, Thượng Trí là con nuôi mà Thượng Chính Đường đã cưu mang trong một lần áp tiêu qua một ngôi làng bị cướp. Càng lớn, Thượng Trí càng tỏ rõ khí phách và sự thông minh, cơ trí. Ba người con trai còn lại của Chính Đường mỗi người một tính cách. Thượng Trung ngang tàng, hống hách. Thượng Hiếu nham hiểm, thủ đoạn. Thượng Nghĩa thật thà, tốt bụng.

 

Vì buồn phiềnvà say rượu, Hiếu đã quan hệ bất chính với vợ của Hỏa Vạn Hồng – một tiêu sư thân tín của gia đình

 

Thuở nhỏ, anh em họ rất yêu thương và luôn che chở cho nhau. Đến khi Chính Đường tìm người thừa kế chức vụ Trưởng quầy thì sóng gió mới bắt đầu nổi lên. Là con trưởng nên Thượng Trung được xem như người kế nhiệm, nhưng cả Thượng Trí và Chính Đường đều cảm thấy không an tâm và người được tin tưởng hơn là Thượng Hiếu. Biết Thượng Trí ủng hộ cho Thượng Hiếu, Đại Nương không vui bèn tuyệt thực để ép Chính Đường cho Thượng Trung làm Trưởng quầy, đồng thời đuổi Thượng Trí đi. Trước áp lực của Đại nương, Chính Đường đồng ý cho Trung nối nghiệp. Hiếu vì bực tức đã uống rượu say và quan hệ bất chính với vợ của Hỏa Vạn Hồng – một tiêu sư thân tín và là bạn thân của Trí. 

 

 

Khi biết chuyện bại lộ, Hiếu đã gián tiếp hại chết Hỏa Vạn Hồng

 

Lúc này, Trí đã thuyết phục được Đại Nương không để Trung nắm quyền. Hiếu lại được Chính Đường chọn làm Trưởng quầy. Tuy nhiên, mọi chuyện vỡ lỡ khi Hỏa Vạn Hồng biết được mối quan hệ của vợ và Hiếu. Sợ chuyện này làm ảnh hưởng đến việc kế nhiệm chức Trưởng quầy, Hiếu bèn gián tiếp hại chết Vạn Hồng. Trước khi chết, Hồng đã kịp nói cho Chính Đường biết, ông bèn ra lệnh cho Trí điều tra. Biết được sự thật, Chính Đường và Trí rất đau lòng nhưng lại không nỡ phá tan tiền đồ của Hiếu nhưng Chính Đường không giao những công việc quan trọng cho Hiếu. Hiếu hiểu được ý cha và cho là do Trí xúi giục nên rất căm giận Trí. Chính Đường tiếp tục làm Trưởng quầy. Hiếu kêu gọi mọi người đình công. Trung cũng hùa theo khiến tiêu cục rối loạn. Chính Đường đuổi Hiếu đi.

 

Hiếu và Trung kêu gọi đình công khiến tiêu cục rối loạn

 

Trong một lần Trung đi áp tiêu cho triều đình thì gặp bọn cướp. Các tiêu sư khác đều thiệt mạng nhưng Trung vẫn sống sót. Triều đình vinh danh Trung đã anh dũng hi sinh khi làm nhiệm vụ. Ngờ đâu, Trung vẫn còn sống và lần tìm về nhà. Chính Đường vừa mừng vừa lo bởi Trung còn sống nghĩa là Hữu Hội tiêu cục đã lừa dối triều đình, có thể bị tru di tam tộc. Để cứu Trung, Chính Đường tất tả bán cả nhà cửa, Trí không màng đến mạng sống để bảo vệ Trung. Trước ranh giới mong manh của sự sống và cái chết, cảm nhận được tình nghĩa sâu nặng của cha và đứa em nuôi, Trung đã gục khóc hối hận.

 

Trước ranh giới mong manh của sự sống và cái chết, cảm nhận được tình nghĩa sâu nặng của cha và đứa em nuôi, Trung đã gục khóc hối hận

 

Chuyện đến tai Hiếu. Hiếu bèn tung tin khắp nơi khiến quan quân triều đình tìm đến Thượng gia. Lúc này, Trí đã nghĩ ra cách cho Trung giả làm đứa em song sinh thất lạc tên Võ vừa được Chính Đường tìm thấy. Nhờ vậy mà Thượng gia qua cơn hoạn nạn. Nhưng, Hiếu vẫn chưa ngừng tay. Khi biết Trí sắp thành thân cùng Tường Phụng – một phụ nữ đã có chồng – Hiếu bèn xúi giục chồng của Phụng đến gây rối. Dù không làm ảnh hưởng gì đến Thượng gia nhưng Chính Đường vì chuyện này đã rất tức giận và sinh bệnh. Hiếu giả vờ xin lỗi cha và xin trở về Thượng gia. Không bao lâu sau, Chính Đường mất. Trước khi mất, ông đã nói giao tiêu cục cho Trí làm Trưởng quầy nhưng vì không có di chúc nên Hiếu đã kêu gọi mọi người phản đối.

 

Di chúc của Chính Đường được công bố và những bí mật gia đình cũng được kể lại tường tận

 

Khi Trí có việc phải đi xa, Hiếu đã tạo ra tình thế để Trung lên làm Trưởng quầy nhằm dễ bề thao túng. Không ngờ khi Trung nhận xâu chìa khóa làm Trưởng quầy, anh đã dùng những lời lẽ chân tình nhất để ca ngợi Trí và quyết định trao chìa khóa cũng như chức Trưởng quầy lại cho Trí. Trí muốn tiêu cục phát triển bèn gom góp tiền bạc trong gia đình để làm ăn. Hiếu lại tìm cách phá khiến tiêu cục rơi vào khốn đốn. Nhờ sự vững vàng, kiên định của Trí và sự góp sức của Trung cùng chú Ba mà tiêu cục qua cơn hoạn nạn. Hiếu lại bắt tay cùng người bác Chính Bằng quay lại Thượng gia đòi chia gia sản. Di chúc của Chính Đường được công bố và những bí mật gia đình cũng được kể lại tường tận … Hiếu vẫn là kẻ trắng tay.

 

Nỗi đau đớn, hối hận giết Hiếu chết dần mòn trong cảnh nghèo khó. Hiếu gặp con lần đầu tiên, duy nhất và cũng là cuối cùng rồi thanh thản ra đi …

 

Vài năm sau, trong một lần định phục kích giết Trí, Hiếu phát hiện Trí đang nuôi dưỡng đứa con trai của mình với vợ Hỏa Vạn Hồng. Nỗi đau đớn, hối hận giết Hiếu chết dần mòn trong cảnh nghèo khó. Trí đưa con đến gặp Hiếu. Lần đầu tiên, duy nhất và cũng là cuối cùng để Hiếu thanh thản ra đi …

Bộ phim “Nối nghiệp”

Độ dài: 25 tập

Thời gian phát sóng: Từ 19/05/2011 – 31/05/2011

Diễn viên:

– Mã tuấn Vỹ: Thượng Trí

– Diêu Tử Linh: Lợi Tường Phụng

– Mạch Trường Thanh: Hỏa Vạn Hồng

– Lê Diệu Tường: Thượng Trung

– Huỳnh Trí Hiền: Thượng Hiếu

– Quách Phong: Thượng Chính Đường

– Lê Nặc Ý: Thượng Nghĩa

 

Dù chủ đề phim khá quen thuộc về tranh chấp quyền lực trong đại gia đình nhưng bộ phim vẫn thu hút người xem bởi khả năng diễn xuất tốt của dàn diễn viên TVB từ vai chính đến vai phụ. Nếu Mã Tuấn Vỹ mang đến cho khán giả một Thượng Trí thông minh, bản lĩnh nhưng cũng đầy tình cảm thì Lê Diệu Tường và Huỳnh Trí Hiền cũng lột tả trọn vẹn được cái xấu, cái ác của Thượng Trung và Thượng Hiếu. Bộ phim “Nối nghiệp” đang được phát trên sóng Đài THVL vào tất cả các buổi trưa trong tuần lúc 11h30 mỗi ngày. Kính mời quý khán giả đón xem.

Kathy
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *