Bên bờ hạnh phúc

Theo chân bà Lê Kim Huệ – vợ ông Phan Văn Tùng, chúng tôi tìm đến ngôi nhà của gia đình ngụ tại khu phố 4, thị trấn Tân Thạnh, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An trong không khí rộn ràng của những ngày đầu năm mới. Thế nhưng nơi mái nhà này, những ngày xuân lại chất chứa một nỗi buồn da diết. Những cái tết cứ lặng lẽ đi qua không bánh mứt, dưa cà, vì mọi cố gắng của vợ con đều dùng cho một mục đích duy nhất là kéo dài sự sống cho ông Tùng.

Đầu tiên, căn bệnh tai biến 2 năm về trước chính là biến cố khiến gia đình ông Tùng rơi vào bế tắc. Không chịu đầu hàng bệnh tật, ông Tùng kiên trì luyện tập vật lý trị liệu để có thể đi lại. Mong muốn duy nhất của người chồng người cha trụ cột là tìm lại sức khỏe để tiếp tục là chỗ dựa vững chắc cho vợ và con.

Từ khi chồng ngã bệnh, một mình bà Huệ phải cáng đáng trong ngoài. Công việc bán chuột, bán ốc ven đường vốn chỉ là công việc của bà Huệ phụ chồng con. Nhưng giờ đây những đồng lời ít ỏi 70, 80 ngàn mỗi ngày lại trở thành nguồn thu nhập chính giúp bà gồng gánh gia đình.

Dù đã rất cố gắng hồi phục chức năng sau căn bệnh tai biến nhưng bất hạnhlần thứ 2 lại bất ngờ ập xuống với ông Tùng. 2 tháng nay, ông Tùng thường xuyên có những cơn đau bất thường ở vùng bụng phải. Khi đi khám bệnh, ông Tùng mới biết mình đang mang trong người căn bệnh ung thư gan.

Bàng hoàng đón nhận tin mình bị ung thư gan chưa lâu, thì 2 tuần sau ông Tùng lại tiếp tục chịu thêm một cú sốc lớn. Khi lên bệnh viện Chợ Rẫy thăm khám, các bác sĩ lại phát hiện ông Tùng có thêm một khối u ác tính khác trong đại tràng.

Tuổi cao, sức yếu ông Tùng đã phải dốc hết sức lực để chống chọi với bệnh tình, hết lần này đến lượt khác. Tai biến trị chưa xong, trong một lúc thêm 2 căn bệnh ung thư dồn dập, tất cả đã khiến tinh thần của ông gần như suy sụp. Nhưng cố nén đau thương bất hạnh vào lòng, người đàn ông quyết không quỵ ngã vì vo vì con.

Mới 14 tuổi, học lớp 8 nhưng Hoài Bảo – con trai ông Tùng có thể thấu hiểu hết nỗi thấp thỏm bất an về sức khỏe cha cùng gánh mưu sinh nặng oằn trên vai mẹ .

Những hôm lặn lội ngoài đồng kiếm thêm cá tép cho bữa cơm gia đình thì chính là những ngàyBảotự nhủ  lòng phải thật mạnh mẽ kiên cường để không để cha mẹ phải lo lắng thêm về mình.

Gia đình hết sức khó khăn nhưng vẫn cưu mang thêm cháu ngoại Huy Hoàng, con người con thứ 3 đi làm xa.

Một khi thuốc nam thuốc bắc không còn chống chọi được sự đau đớn trong cơ thể người chồng người cha này thì tương lai của cả gia đình ông Tùng rồi sẽ ra sao?Cảnh nhà còn bữa đói, bữa no nên có lẽ số tiền 70 đến 100 triệu đồng để điều trị hai căn bệnh ung thư của ông Tùng vẫn đang là nỗi lo quá lớn với gia đình.

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/ Cô Lê Kim Huệ (vợ ôngTùng), khu phố 4, thị trấn Tân Thạnh, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An.

2/ Chương trình “Trái tim nhân ái”Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 02706.250.555

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long

– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long

– Số tài khoản: 111000034669 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh Long.

Thông Vi

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *