Bên bờ hạnh phúc

Mất hai năm để thực hiện dự án âm nhạc với Diva Thanh Lam, Đàm Vĩnh Hưng đang "đáp trả" lại dư luận bằng một sản phẩm chất lượng.

Cùng một lúc tung ra hai sản phẩm âm nhạc mang hai phong cách khác nhau, Đàm Vĩnh Hưng đang có một năm "chiến đấu" thật sung sức với rất nhiều dự án âm nhạc mới mẻ và hoành tráng. Một album với tên gọi Sa Mạc Tình Yêu mà Đàm Vĩnh Hưng trở thành nhà sản xuất của Thanh Lam, quyết định toàn bộ từ biên tập, chọn bài, định hướng "style" cho hình ảnh, đến trang phục… Và một album remix có cái tên khá độc đáo 3H với rất những ca khúc đã làm nên tên tuổi Đàm Vĩnh Hưng.

Sa Mạc Tình Yêu

Mất hai năm để chuẩn bị và thực hiện cho dự án âm nhạc với Diva Thanh Lam, Đàm Vĩnh Hưng say mê trong Sa Mạc Tình Yêu và mang đến cho khán giả những sản phẩm hoàn hảo nhất, chất lượng nhất của mình. Ngay từ khi chính thức công bố về dự định này, Đàm Vĩnh Hưng đã nhận được rất nhiều ý kiến trái chiều khác nhau khen có, chê có… và lẫn nhưng công kích, thách thức phủ đầu. Thế nhưng, Đàm Vĩnh Hưng đã chọn giải pháp là đáp trả bằng kết quả và hiệu quả của công việc.

Âm thầm lựa chọn, biên tập cho từng ca khúc, "chọn mặt gửi vàng" với từng nhạc sỹ hòa âm, phối khí, Đàm Vĩnh Hưng chăm chút cho sản phẩm từng li từng tí bởi đây là lần đầu tiên anh và Thanh Lam có chung một sản phẩm hoàn hảo. Đàm Vĩnh Hưng đã chia sẻ : "Làm việc với thần tượng không quá khó như lúc đầu đã nghĩ, khi bắt tay vào công việc mọi thứ thật sự rất dễ dàng, có lẽ Hưng và chị Thanh Lam khá ăn ý với nhau." 

 

 

Điều đáng ghi nhận nhất có lẽ là việc Đàm Vĩnh Hưng đã đưa được Thanh Lam trở về với đúng Thanh Lam của những ngày xưa, một Thanh Lam nồng nàn, quyến rũ và đầy cá tính, và tất nhiên là cách hát cũng đã bớt đi phần "giông bão" như những album sau này của Thanh Lam. Ngoài ra, Sa Mạc Tình Yêu cũng đánh dấu lần đầu tiên Thanh Lam hát ca khúc Ngựa Ô thương nhớ bằng chất giọng miền Nam ngọt ngào và ấm áp của mình.

 

 

Đối lập với Thanh Lam là một Đàm Vĩnh Hưng mạnh mẽ hơn trong cách hát và cũng đã đủ bản năng để tự tin hòa quyện giọng hát của mình với đàn chị Thanh Lam. Chính cái sự quá cầu toàn với mọi thứ cho album lần này mà Đàm Vĩnh Hưng đôi khi mang đến cho ê kíp của mình một sự khó chịu, bực bội trong suốt quá trình thực hiện dự án này. Thậm chí, Đàm Vĩnh Hưng cũng không ít lần phải xuống nước năn nỉ "nữ hoàng của mình" thực hiện theo đúng ý tưởng ban đầu của anh.

 

 

Sa Mạc Tình Yêu chỉ đơn thuần là tên một bài hát mà cả Thanh Lam và Đàm Vĩnh Hưng đều rất yêu thích, nhưng đối với cả hai đây thật sự là một sản phẩm chung mang rất nhiều ý nghĩa và kỷ niệm. Chấp nhận trở thành "phục vụ bất đắc dĩ " cho thần tượng của mình, Đàm Vĩnh Hưng tự tay lựa chọn bối cảnh, phục trang, make-up cho Thanh Lam, và cả không ít lần đưa đón Thanh Lam đi lại giữa Hà Nội – Sài Gòn- Phan Thiết để có được một sản phẩm chất lượng đúng nghĩa.

Tình tiếc nuối Ngày em đi sẽ là hai ca khúc mà Thanh Lam song ca với Đàm Vĩnh Hưng bằng những cảm xúc tràn đầy, những tình cảm nồng nàn nhưng cũng không làm mất đi cá tính riêng biệt của hai giọng ca đặc biệt này.

 

 

3H

Để lý giải cho cái tên khá kỳ lạ này, Đàm Vĩnh Hưng đã cười và giải thích rằng : "Thật ra đơn giản lắm, Hưng – Hit – Hot , xúc tích nhưng ý nghĩa thì lại trọn vẹn. 3H là một album remix lại những ca khúc đã đưa tên tuổi Hưng đến gần hơn với công chúng và trong suốt 12 năm qua, Hưng đã đón nhận được rất nhiều tình cảm từ khán giả."

 

 

Ý tưởng để thực hiện album này thật ra đã có từ rất lâu với Đàm Vĩnh Hưng nhưng đến mãi hôm nay mới có dịp thực hiện được. Đây cũng có lẽ là album "khủng" nhất của Đàm Vĩnh Hưng từ trước đến giờ vì trong album này có tất cả 2 CD với tổng số 28 ca khúc từ lâu đã quen thuộc với khán giả.

Một điểm đặc biệt khác nữa của album chính là Đàm Vĩnh Hưng đã sử dụng những tiếng hò reo, vỗ tay tiếng huýt sáo và cả giọng hát theo của các fans cũng được đưa vào một cách khéo léo, tự nhiên nhất và gần gũi nhất. Khán giả sẽ có dịp thưởng thức lại những ca khúc như Say tình, Người tình trăm năm, Góc phố rêu xanh, Trái tim tình si…. trong album 3H này

Theo afamily
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *