Bên bờ hạnh phúc

Ngày Tết đã cận kề, trong khi những cánh mai vàng rực rỡ khoe sắc trước hiên thì bên trong ngôi nhà của anh Lâm Minh Thảo chẳng có nỗi chút sinh khí mừng xuân. Đây đã là năm thứ 3 gia đình này không có tết kể từ khi anh Thảo mang trong mình căn bệnh hoại tử chỏm xương đùi hai bên mà không có điều kiện chữa trị tới nơi tới chốn.

Ban đầu bệnh mới khởi phát, anh chỉ uống thuốc qua loa rồi gắng gượng mưu sinh, tháng 10/2016 tới nay, bệnh phát nặng thêm cũng là ngần ấy thời gian anh không thể đi lại, sinh hoạt bình thường. Hơn một năm rồi được bác sĩ chỉ định phẫu thuật thay khớp chỏm xương đùi, nhưng gia đình không có khả năng lo liệu đành đưa anh về uống thuốc trạm y tế cầm chừng để giảm đau.

Dẫu biết chẳng dễ dàng gì để dành dụm thậm chí vay mượn số tiền 70 triệu đồng lo cho chồng phẫu thuật nhưng chị Sáu chưa bao giờ thôi cố gắng. Ngoại trừ những ngày có người mướn làm thuê công nhật, lúc ở nhà chị cũng kiếm công việc để làm như cắt lục bình tươi để bán kiếm tiền. Những ngày giáp tết, chị phải làm gấp đôi, gấp ba để gom góp mua thuốc giúp chồng vơi đi phần nào những cơn đau nhức.

Thương con trai lớn phải bỏ dở việc học giữa chừng kiếm tiền phụ gia đình, thương vợ một mình tảo tần sớm hôm vất vả nhưng anh Thảo chẳng thể giúp được gì khi mà căn bệnh không tiền chạy chữa. Rất mong nhận được sự chung tay giúp sức của cộng đồng, để anh có điều kiện phẫu thuật, cải thiện sức khỏe, cùng vợ gầy dựng lại kinh tế gia đình.

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/  Anh Lâm Minh Thảo, Ấp Hòa Bình, xã Nguyễn Văn Thảnh, huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long

2/ Chương trình “Địa chỉ nhân đạo", Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 02706.250.555

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long

– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.

– Số tài khoản: 111000034669 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh Long

Bích Chi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *