Dù cô con gái duy nhất đã chấp nhận gả bán cho người khác để đổi về cho cha mẹ một số tiền ít ỏi thì vợ chồng Tư Ếch vẫn phải chăn vịt thuê cho chủ và tá túc trong một căn chòi rách nát giữa đồng.

Tuy nhiên chút bình yên tạm bợ đó rồi cũng bị đánh cắp khi gã hàng xóm âm thầm trộm đi bầy vịt của Tư Ếch để có tiền đánh bạc. Cùng đường, Tư Ếch và vợ phải bán chòi trả nợ rồi cùng bồng bế nhau lên Sài Gòn vừa kiếm kế mưu sinh vừa tìm con gái.

Vốn thật thà chất phác nay phải lăn lộn chốn đô thành nhiều cám dỗ, cạm bẫy, vợ chồng Tư Ếch hết lần này đến lần khác trải qua đủ mọi tấn trò bi hành của nhân tình thế thái để cuối cùng dắt díu nhau đến một xóm trọ tồi tàn. Trong khi Tư Ếch hăm hở đi phụ hồ thì Hai Thơm giấu chồng ra đại lý lấy vé số về bán.

Ngay lần đầu tiên bán vé số Hai Thơm đã nhanh chóng vấp phải cảnh lừa lọc vốn nhan nhản ở thành phố. Cú lừa ngoạn mục khiến Hai Thơm không còn lại gì ngoài một tờ vé số duy nhất. Để nhắc nhớ kỷ niệm không mấy vui vẻ này, Tư Ếch dán tờ vé số này lên cửa nhà để mỗi ngày.

Bộ phim lột tả sinh động nhiều khía cạnh của làng quê Việt Nam, nơi mà xưa nay vẫn được biết đến với hai chữ “bình yên”. Ẩn bên trong của tiếng cười hài hước là nỗi xót xa buồn tủi của những con người bần cùng bởi cuộc mưu sinh. Nhưng đọng lại sau tất cả là bài học nhân quả nhẹ nhàng mà thâm thúy, là thông điệp về lòng tốt và sự đáp đền xứng đáng cho những ai biết tha thứ và bao dung.

Phim có sự tham gia diễn xuất của Mạnh Cường, Trịnh Kim Chi, Tâm Tít, Quách Ngọc Ngoan, Cát Phượng, Hoàng Sơn… và sẽ được giới thiệu vào lúc 12h, trên sóng THVL1. Bắt đầu từ ngày 15/02/2018.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *