Bên bờ hạnh phúc

Do việc bàn bạc về lương bổng giữa các công ty giới thiệu diễn viên và TVB không đi đến thỏa thuận nên vừa qua, các nhân viên quần chúng của TVB đã tổ chức bãi công hơn một tuần lễ, làm ảnh hưởng khá lớn đến những bộ phim truyền hình đang quay tại TVB do thiếu hụt diễn viên trầm trọng, thậm chí cả đạo diễn và giám chế đôi khi phải kiêm luôn cả việc đóng vai quần chúng để "chữa cháy" cho phim của mình.

Hiện nay tại phim trường TVB có đến 5 bộ phim đang quay gồm Trở Lại Tam Quốc, Quyền Vương, Tiềm Hành Truy Kích, Phúc Lộc Thọ Thám Án và Táo Quân Không Khói, các bộ phim hiện nay do thiếu hụt các diễn viên quần chúng ảnh hưởng đến tiến độ quay đình trệ.

Đoàn phim Trở Về Tam Quốc

 

Để giải quyết tình trạng hiện tại, ban lãnh đạo TVB đã kêu gọi gia đình và người quen biết của các nhân viên, diễn viên vận động người nhà đến làm diễn viên quần chúng tạm thời, thậm chí cả các học viên đang học các lớp huấn luyện diễn viên và diễn viên khác đều được tận dụng triệt để làm diễn viên quần chúng cho các bộ phim đang quay. TVB cũng tạm thời tuyển các diễn viên quần chúng thời vụ với mức giá 180 đô HK/6 giờ, mỗi giờ sau đó sẽ cộng thêm 28 đô HK.

Lực lượng diễn viên vẫn hùng hậu sau sự ra đi của hàng loạt sao lớn nhưng TVB lại thiếu … diễn viên quần chúng trầm trọng

 

 Chính vì sự thiếu hụt diễn viên trầm trọng đã khiến một số bộ phim, đạo diễn cũng phải góp mặt diễn người qua đường, chính vì vậy đã xảy ra nhiều tình huống gây cười khi quay. Nhân viên làm việc tại TVB tiết lộ, bộ phim Trở Về Tam Quốc của Dương Di, Lâm Phong, Mã Quốc Minh khi quay không có đến một người diễn viên quần chúng, thế nên cả giám chế, trợ lý đạo diễn và đạo diễn đều phải mặc trang phục cổ trang đóng vai tên cướp, khiến các diễn viên không thể nhịn được cười và mất tập trung diễn xuất.

Trần Pháp Lai ra mắt phim Tiềm Hành Truy Kích

 

Trần Pháp Lai cũng cho biết khi đóng phim Tiềm Hành Truy Kích, nhìn các trợ lý và đạo diễn diễn vai người qua đường khiến cô không thể không cười, ảnh hưởng đến tiến độ quay, chính vì vậy cô rất ủng hộ việc kêu gọi tuyển các diễn viên quần chúng thời vụ: "Nếu các fans, họ hàng ai có hứng thú thử làm diễn viên thì hãy tham gia! "

Được biết, các công ty giới thiệu diễn viên đã ký hợp đồng với TVB vào năm 2003 với mức giá rất thấp, mỗi diễn viên thời vụ mức lương chỉ có 19 đô HK, sau khi qua trung gian họ chỉ còn lại 11-13 đô và chưa hề điều chỉnh mức lương trong 8 năm qua. Vì vậy lần đàm phán không thành công lần này, nguyên nhân lớn nhất chính là việc các công ty giới thiệu diễn viên yêu cầu tăng lương diễn viên thời vụ theo điều lệ mới nhất về mức lương do Hồng Kông vừa ban hành.

Các diễn viên đang được yêu thích hiện nay của TVB

 

 Thời gian gần đây, đài truyền hình TVB gặp rắc rối nhiều nhất trong hơn 40 năm thành lập đến nay, từ việc các diễn viên trụ cột như Xa Thi Mạn, Mã Đức Chung lần lượt ra đi, đến scandal Trần Kiện Phong không hài lòng về chế độ đãi ngộ diễn viên của công ty nên kết thúc hợp đồng, Ảnh Đế Lâm Bảo Di sau thời gian bàn bạc điều kiện hợp đồng không thành cũng đã quyết định sang Trung Quốc phát triển sự nghiệp…tất cả những rắc rối đều bắt nguồn tự sự bất công trong việc chi trả lương của TVB.

Theo afamily

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *