Bên bờ hạnh phúc
Ảnh minh họa (Internet)

Trong những biến chứng của bệnh tiểu đường, sự viêm loét thậm chí dẫn đến phải cắt cụt chân là hiện tượng không hiếm gặp. Chính vì vậy, bảo vệ đôi bàn chân ở người bị bệnh tiểu đường là một vấn đề cần được quan tâm đúng cách.

Theo bà Lisa Summers, một người bị viêm loét ở bàn chân do mắc phải bệnh tiểu đường, mọi người cần phải được cung cấp kiến thức cũng như thường xuyên cập nhật thông tin để kiểm soát căn bệnh này. Bà Summers cho biết cách đây một năm chân của bà đã mất cảm giác khi đang tập thể dục. Hiện tượng rối loạn dây thần kinh gây ra bởi bệnh tiểu đường như trường hợp của bà Summers là rất phổ biến.

Tiến sĩ David Schwegman, một chuyên gia chăm sóc vết thương ở Mỹ cho biết: “Nhìn chung, chứng viêm loét bàn chân ở bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường gây ra tình trạng mất cảm giác ở chân và bàn chân.” Do đó, người mắc bệnh tiểu đường cần phải được kiểm tra chân thường xuyên và nên đến gặp chuyên gia chăm sóc vết thương ngay lập tức nếu như thấy có bất kì hiện tượng phồng rộp nào ở bàn chân. Tiến sĩ Schwegman nói thêm: “Vết loét tồn tại càng lâu, bạn càng có nguy cơ gặp phải những rủi ro và các biến chứng từ vết loét đó.”

Theo ông Schwegman, những biến chứng này có thể dẫn đến việc cắt bỏ chân thậm chí dẫn đến cái chết đối với bệnh nhân nếu như không được chữa khỏi. Những cách điều trị tiên tiến hiện nay như điều trị bằng ô-xy cao áp và thay thế tế bào da rất hữu hiệu trong việc làm lành các vết loét ở bàn chân của bệnh nhân.

Anh Bằng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *