Bên bờ hạnh phúc

Khiếm khuyết luôn là nỗi ám ảnh dai dẳng với những ai kém may mắn trong cuộc sống. Và với anh Trần Minh Quang ở xã Đa Lộc, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh thì nỗi buồn ấy càng dâng lên gấp bội phần. Bởi căn bệnh sốt bại liệt thuở nhỏ đã khiến cho đôi chân anh bị teo tóp, lưng gù, một bên tay yếu ớt không thể cầm nắm vật nặng. Nhưng bù lại giữa những thiệt thòi của cảnh tật nguyền, cuộc sống đã mang đến cho anh rất nhiều kì diệu vì chỉ bằng một cánh tay còn lại mà anh có thể chăm lo cho vợ con bằng nghề thiết kế quảng cáo – một công việc mà ít người khuyết tật như anh gắn bó dài lâu.

Cách đây 11 năm, anh Quang học được nghề này từ một người chủ tốt bụng đã cảm thương cho cậu thanh niên khuyết tật phải tha hương kiếm sống ở tận Bình Dương. Vậy là từ một người không biết gì về tiếng Anh, kỹ thuật vẽ, phối màu trên máy vi tính rồi cắt, uốn mi – ca, lắp ráp hộp đèn…nhưng chỉ sau một thời gian miệt mài học hỏi, anh Quang đã có thể sử dụng thành thạo và bắt tay vào công việc luôn đòi hỏi sự khéo léo, sáng tạo. Thiết kế chữ nổi đám tiệc, hội nghị hay phức tạp hơn là làm logo, bảng quảng cáo sao cho bắt mắt, ấn tượng đều không thể nào làm khó được tay nghề của người thợ khuyết tật này. Và cũng chính nhờ sựgiỏi giang, chịu khó ấy mà anh đã tìm được hạnh phúc của đời mình bên người con gái xứ Bình Dương hiền lành, dễ mến.

Làm lụng, chắt chiu, những tưởng công việc ổn định sẽ giúp anh lo được cho vợ con và nuôi đứa em trai ăn học ở quê nhà. Thế nhưng, không lâu sau đó, em trai của anh cũng đột ngột qua đời vì tai nạn giao thông, đứa con trai lớn thì lên 7 mà không thể nghe cũng chẳng thể chuyện trò… Giữa lúc đau đớn tột cùng thì cửa tiệm anh làm thuê không còn hoạt động… Em mất… con bệnh… thất nghiệp… bao nhiêu bất hạnh cứ lần lượt đổ ập xuống cơ thể tật nguyền. Không thể bám trụ ở Bình Dương đắt đỏ, anh đành dắt díu người vợ đang mang thai và con trai về lại Trà Vinh để làm lại từ đầu với nghề thiết kế quảng cáo mà anh đã đam mê gắn bó …

Giọt nước mắt nghẹn ngào của người đàn ông tật nguyền càng khiến chúng tôi thêm chạnh lòng chua xót bởi ngần ấy năm qua, anh đã phải kiềm nén, tự chôn chặt nỗi đau của mình vì không muốn người thân phải buồn, phải khổ. Và hơn hết, giờ đây anh sắp đón thêm đứa con thứ 2 gần chào đời, anh hiểu rằng mình phải mạnh mẽ, cứng cỏi hơn để làm chỗ dựa cho gia đình trong những ngày còn gian nan phía trước.

Dưới mái tranh nghèo, ngôi nhà nhỏ của anh Quang vẫn còn xác xơ, không che chắn nổi cơn lạnh của những ngày cuối đông. Vợ anh vẫn còn đau yếu, con thơ thì chẳng thể nghe nói, cười đùa như bao đứa trẻ bình thường khác nhưng với người chồng, người cha này, bấy nhiêu đó cũng đủ là niềm an ủi, là hạnh phúc,vì ít ra anh còn có 1 gia đình để yêu thương. Vậy là, dẫu một mình đơn độc mưu sinh, dẫu mơ ước học thêm lớp thiết kế quảng cáo để nâng cao tay nghề và mở cho mình một cửa tiệm vẫn còn dang dở nhưng anh vẫn miệt mài vun đắp ước mơ bởi cuộc sống luôn mang đến cho những ai không đầu hàng nghịch cảnh rất nhiều điều bất ngờ, kì diệu.

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/  Trần Minh Quang ở xã Đa Lộc, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh

2/ Chương trình “Thần tài gõ cửa", Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 02706.250.555

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long

– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.

– Số tài khoản: 111000034669 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh Long

Kim Thơ

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *