Bên bờ hạnh phúc

Nhớ hôm nào, anh Trường vẫn ngày ngày chở vợ đi làm lò gạch, giờ thì ngay cả việc đơn giản là ngồi phía sau xe gắn máy thì anh cũng không thực hiện được vững vàng. Chẳng những vậy, một bên tay và chân trái của anh còn bị yếu do di chứng căn bệnh tai biến 5 năm về trước. Việc đi đứng, sinh hoạt của anh gặp nhiều trở ngại nếu không có vợ giúp đỡ.

Bệnh này chưa dứt, bệnh khác lại chồng lên, hơn 1 năm trước, anh phát hiện mình mắc thêm căn bệnh suy thận mãn giai đoạn cuối. Sau khoảng nửa năm sang tận Cần Thơ để lọc thận, gần đây anh mới được chuyển về lọc thận định kỳ ở Bệnh viện Đa khoa thành phố Vĩnh Long. Dù có gần nhà hơn nhưng vốn chạy xe máy chẳng rành, chi phí xe ôm 3 bửa mỗi tuần tốn tiền nên chính vợ là người chở anh đi bệnh viện.

Dẫu biết nếu kiên trì điều trị thì căn bệnh tai biến của chồng sẽ thuyên giảm nhưng chị Thai chẳng còn cách nào khác là ngưng điều trị vì không thể kham cùng lúc chi phí chữa trị cả hai căn bệnh. Đó còn chưa kể, đồng tiền chị kiếm được hằng ngày còn phải lo chuyện học hành của đứa con trai lớn đang là sinh viên năm thứ ba của Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long và đứa con gái đang là học sinh lớp 9. Những ngày cực ăn còn có trứng của mấy con vịt đẻ của nhà nuôi nhưng tiền xăng xe để anh đi lọc thận sẽ lấy đâu ra nếu hôm đó chị không có việc.

Không đất đai, tài sản, hai vợ chồng cùng làm lo cho hai con ăn học đã lắm gian nan, từ ngày anh Trường ngã bệnh, mọi gánh nặng cơm, áo, gạo, tiền, chi phí chữa trị chỉ có mỗi chị Thai gánh vác. Đã vậy bệnh lại chồng thêm bệnh, khó khăn lại chồng chất khó khăn. Rất mong nhận được sự chung tay giúp sức của cộng đồng giúp gia đình vượt qua cơn khốn khó.

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/ Anh Phạm Vũ Trường, Ấp Phước Trinh B, xã Bình Phước, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long

2/ Chương trình “Địa chỉ nhân đạo", Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 02706.250.555

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long

– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.

– Số tài khoản: 111000034669 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh Long

Bích Chi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *