Bên bờ hạnh phúc

 Đêm thi thứ 9 của Solo cùng Bolero 2017 đã mang đến cho khán giả nhiều bất ngờ khi cô gái 21 tuổi Quỳnh Trang bất ngờ đột phá vươn lên dẫn đầu, còn chàng tài xế Thiên Bảo – người được đánh giá có phong độ ổn định nhất lại rơi vào vòng sing-off.

 

Lần đầu tiên khen con gái hát hay, nữ giám khảo Phi Nhung đã dành cho Quỳnh Trang 10 điểm và vui vẻ cảm ơn giám khảo Đông Đào đã hướng dẫn thanh nhạc cho Quỳnh Trang, dù ở tuần trước hai nữ giám khảo khá căng thẳng với nhau trên ghế nóng. Ngoài Phi Nhung và Đông Đào, đêm thi còn có sự góp mặt của giám khảo Họa Mi. Nữ danh ca được ví như “Cô hiệu trưởng” trên ghế nóng.

 

Với chủ đề “Chút kỷ niệm cho người”, Quỳnh Trang chọn ca khúc Chuyến xe lam chiều– một sáng tác nổi tiếng của nhạc sĩ Vinh Sử. Ca khúc gợi cho khán giả nhớ lại hình ảnh của những chuyến xe lam – phương tiện vận chuyển phổ biến ở Sài Gòn và miền Nam một thời và gắn liền với nhiều câu chuyện hợp tan vui buồn của rất nhiều đôi lứa. Để thể hiện được cảm xúc của một cô gái trẻ trải qua sự tan vỡ trong tình yêu, Quỳnh Trang đã phải tìm hiểu, nghiên cứu nội dung ca khúc và cách thể hiện của nhiều ca sĩ đi trước. Giám khảo Đông Đào đã dành nhiều lời khen cho Quỳnh Trang: “Hôm nay con vừa đẹp, vừa hát hay hơn những gì cô nghĩ và làm được những gì mà cô mong muốn, đặc biệt là những nốt trầm không bị mờ như những lần trước”. So với sự nghiêm khắc ở các đêm thi trước, tuần này giám khảo Phi Nhung lần đầu tiên dành lời khen cho Quỳnh Trang. Lấy tư cách là mẹ nuôi của nữ thí sinh, Phi Nhung cảm ơn cô giáo Đông Đào nhưng đồng thời cũng yêu cầu cô giáo hướng dẫn thêm cho Quỳnh Trang cách xử lý micro để khi hát lên cao không khiến người nghe giật mình.

 

Phần thi của Quỳnh Trang cũng đã khiến cho nữ danh ca Họa Mi nhớ lại thời trẻ của mình. Giám khảo Họa Mi: “Cô thấy con rất dễ thương. Hình ảnh con ngồi trên chiếc xe lam đi học làm cô nhớ lại thời cô còn trẻ vì thời đó cô cũng đi học bằng xe lam. Giọng của con hát rất dễ thương và tình cảm, chỉ có một cái là nốt trầm của con không được rõ lắm. Con cần tập lại cho giọng được rền hơn ở những nốt trầm. Con hát rất tốt, giọng rất tình cảm, cô rất là thích”. Kết quả, Quỳnh Trang nhận được số điểm cao nhất đêm thi 29,25 điểm (Phi Nhung: 10, Đông Đào: 9,75, Họa Mi: 9,5), có mặt đầu tiên trong tốp an toàn.

Cùng nhận số điểm 28,5 và có mặt trong top 3 an toàn là thí sinh Nguyên Trung và Mạnh Nguyên. Ca khúc dự thi của Nguyên Trung là Đoạn buồn cho tôi (sáng tác: Tú Nhi) – một ca khúc chưa từng được thí sinh thể hiện trong 3 mùa vừa qua của Solo cùng Bolero.

Là người có chất giọng được đánh giá rất cao nhưng lỗi chính tả là khuyết điểm lớn nhất của thí sinh Mạnh Nguyên. Những năm tháng đi hát kẹo kéo và hát bằng bản năng, không qua trường lớp đã khiến cho Mạnh Nguyên quen với cách hát này và phải mất nhiều thời gian để có thể sửa lại. Tuy nhiên, Mạnh Nguyên tin tưởng mình có thể khắc phục được. Ca khúc mà Mạnh Nguyên chọn trong đêm thi thứ 9 là Mưa qua phố vắng (sáng tác: Hà Phương).

Bất ngờ trong đêm thi thứ 9 đó là việc thí sinh Thiên Bảo lần đầu tiên rơi vào vòng sing-off. Là người có phong độ ổn định nhất và sự ổn định đó đã từng khiến Thiên Bảo bị giám khảo Phi Nhung nhắc nhở là quá an toàn. Có lẽ vì muốn mang đến sự đột phá nên Thiên Bảo đã thể hiện ca khúc Khóc thầm (sáng tác: Lam Phương) theo một cách mới, song quyết định này của anh đưa anh vào vòng nguy hiểm.

 

Ở vòng thi sing-off, 3 thí sinh thấp điểm nhất phải hát mộc với guitar. Thiên Hà chọn ca khúc Ai khổ vì ai (sáng tác: Thương Linh), Thiên Bảo chọn ca khúc Thao thức vì em(sáng tác: Lam Phương) và Hoài Long chọn ca khúc Mưa Lệ (sáng tác: Lam Phương). Kết quả, Hoài Long đã phải chia tay với chương trình. Tuy phải dừng chân nhưng đây cũng là một kết quả đầy tự hào của một nghệ sĩ cải lương như Hoài Long, bởi anh là 1 trong 6 thí sinh xuất sắc trong hơn 24.000 thí sinh dự thi Solo cùng Bolero 2017. Với 2 chiếc vé quý giá ở vòng sing-off,  Thiên Bảo, Thiên Hà đã có mặt trong top 5 cùng với Nguyên Trung, Mạnh Nguyên và Quỳnh Trang.

Tuần sau, 5 thí sinh sẽ tiếp tục so tài với nhau trong chủ đề Liên khúc vàng son, phát sóng vào lúc 21h thứ Hai ngày 22/1/2018 trên kênh THVL1. Chương trình Solo cùng Bolero 2017 do Đài Truyền hình Vĩnh Long và Công ty Truyền thông Khang phối hợp thực hiện.

Nguồn: Minh Anh ( Sandien24h )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *