Bên bờ hạnh phúc
Ảnh: Internet

Chúng ta thường nghe một số ý kiến không tốt về trứng. Nhưng liệu những điều đó có đúng hay không? Trứng có khiến hàm lượng cholesterol trong máu của chúng ta cao hay không?

Thực tế đúng là trứng có chứa cholesterol, nhưng đó là loại cholesterol tốt cần thiết cho các bộ phận cơ thể hoạt động bình thường. Còn cholesterol xấu thường có nguồn gốc từ những loại thức ăn chứa nhiều mỡ, trong thịt màu đỏ, hoặc thực phẩm chế biến. Như vậy, trứng hoàn toàn không có hại.

Trứng giống như một viên vitamin chứa đầy vitamin A rất tốt cho da, bên cạnh đó còn có vitamin E tốt cho hệ tim mạch. Trứng rất giàu protein vì vậy nên ăn trứng vào buổi sáng. Cách này giúp trí óc của chúng ta minh mẫn hơn và đặc biệt là không có cảm giác thèm ăn thêm đường. Điều này rất tốt cho những ai muốn giảm cân.

Nếu các bạn không thuyết phục được con cái ăn trứng, hãy thử làm món trứng sữa cho chúng dùng. Nguyên liệu gồm trứng, sữa, bột thơm và một ít đường. Ăn trứng theo cách nào cũng đều tốt cả. Luộc chín, chiên, hay chiên trứng ốp-la… món nào cũng rất ngon và chỉ cần ăn trứng 2-3 lần trong tuần là đủ.

Điều cuối cùng cần lưu ý về trứng là nhiều người cho rằng trứng có màu sậm sẽ bổ hơn trứng nhạt màu. Điều này hoàn toàn không có căn cứ. Con gà lông sậm sẽ đẻ trứng sậm màu. Và tất cả những quả trứng đều bổ dưỡng như nhau. Vì vậy, chúng ta có thể an tâm thưởng thức.

Tường Vân

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *