Bên bờ hạnh phúc

Từng trải qua những ngày tháng tăm tối nhất khi không có chồng cạnh bên, bản thân khiếm khuyết lại chẳng có công việc gì để nuôi con, nhưng vượt lên tất cả, chị Phạm Ngọc Đợi ở thị trấn Thanh Bình, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp đã tự tay thắp lên tia hy vọng cho mình với nghề làm tranh đính đá suốt 1 năm qua.

Cơn sốt bại liệt lúc 2 tuổi cướp đi đôi chân lành lặn khiến chị Đợi sớm chịu nhiều mặc cảm tủi buồn. Những tưởng bất hạnh cuộc đời được bù đắp khi chị tìm thấy người để nương tựa chở che, vợ chồng cùng chí thú vay vốn chăn nuôi lo cho con cái. Thế nhưng, lúc chị mang thai đứa con thứ 2, công việc chăn nuôi cũng thua lỗ phải bán bò trang trải số nợ gần 30 triệu đồng, thì chồng chị cũng dứt áo ra đi, để lại con gái chỉ mới 4 tuổi và con trai còn chưa chào đời.

Không nản lòng khi vẫn còn 2 con là tài sản quý nhất, cũng chính là nguồn động viên lớn nhất, chị Đợi bồng 2 con thơ về nương nhờ mái nhà sau của cha mẹ ruột, bắt đầu lại cuộc sống mới. Không còn vốn làm ăn trong khi ngày sinh nở gần kề, chị Đợi tự tìm tòi học làm tranh đính đá, công việc gia công phổ biến nơi chị ở lúc bấy giờ. Dùng sự khéo léo của đôi tay thay cho đôi chân yếu sức, cũng như cố vượt qua trở ngại vì tấm lưng gù khiến việc ngồi lâu gặp khó khăn, chị Đợi tỉ mẫn đính từng viên đá theo đúng sắc màu. Từ tranh nhỏ đơn giản đến những tranh lớn nhiều màu phức tạp hơn, qua đôi tay khéo léo của người thợ này đều trở nên sinh động sắc nét. Nhờ sáng dạ khéo tay nên dù chỉ mới làm nghề 1 năm nay, chị Đợi không chỉ đính đá thành thạo mà còn có thể tự phối màu cho tranh không theo mẫu và đóng khung tranh hoàn chỉnh.Tay nghề gia công tranh dần được tin tưởng nhờ độ tỉ mỉ và sáng tạo của chị.

Giờ đây, vài chục ngàn tiền công chị kiếm được mỗi ngày là tất cả nguồn sống của 3 mẹ con, và cả phụng dưỡng cha mẹ già. Khó khăn hơn khi con gái lớn của chị Đợi thường xuyên sốt cao rồi lên cơn co giật chưa rõ lí do. Biết bao nỗi lo toan vẫn đang vây lấy người mẹ nghèo…

Cặm cụi hàng giờ bên từng bức tranh, dành dụm tất cả đồng lời nuôi con, lo lắng nhiều hơn khi con gái sắp bước vào lớp 1 đầu đời. Nên dù sức khỏe có phần suy yếu nhiều sau 2 lần sanh mổ, đáng lo nhất là 2 tay chị Đợi xuất hiện những cơn run rẩy tất cả đã khiếnviệc làm tranhngày càng khó khăn hơn.

Thu nhập hằng ngày vẫn còn quá bấp bênh khi chị Đợi chỉ làm gia công mà chưa thể tự bán tranh vì thiếu vốn sắm sửa nguyên liệu. Thêm vào đó, không có phương tiện di chuyển để chủ động hơn trong việc tìm kiếm nguồn hàng và giao tranh cho khách nên ước mơ mở tiệm tranh lại càng xa xôi hơn với người thợ nghèo khi mái nhà sau của cha mẹ mà chị và các con đang ở nhờ vốn chật hẹp tối tăm.

Gian nan là vậy nhưng người phụ nữ này chưa một ngày cho phép mình thôi cố gắng, vì chị hiểu 2 đứa con thơ dại luôn cần mẹ chở che để được khôn lớn, trưởng thành.

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/  Phạm Ngọc Đợi, khóm Tân Thuận, thị trấn Thanh Bình, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp

2/ Chương trình “Thần tài gõ cửa", Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 02706.250.555

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long

– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.

– Số tài khoản: 111000034669 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh Long

Hồng Ngân

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *