Bên bờ hạnh phúc

Những tưởng cuộc sống phía trước chỉ còn lại ngày tháng tối tăm khi mất đi đôi chân vì tai nạn lao động vài năm trước. Nhưng vì gia đình, anh Võ Ngọc Trúc Giang ở xã Trường Long A, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang lại mạnh mẽ đón từng ngày mới trôi qua với tâm thế hăng say làm việc bên tiệm sửa xe máy cố công gầy dựng 2 năm nay.

Học được nghề sửa xe máy ở tiệm của người anh họ từ thời trẻ, đến khi anh họ đi làm ăn xa, anh Giang may mắn được người anh cho lại cửa tiệm sửa xe cũ với vài món đồ nghề có sẵn. Ấp ủ ước mơ sửa sang cửa tiệm khang trang hơn để gắn bó lâu dài với nghề, nên năm 2013, Giang quyết định cùng vợ lên thành phố Hồ Chí Minh làm thợ hồ kiếm vốn. Đi theo công trình làm việc chưa đầy 2 năm thì tai nạn lao động ập đến, mảng tường sập đè lên người, khiến 2 chân anh Giang bị liệt hoàn toàn, vùng sống lưng còn phải kẹp ốc định hình.

Bao nhiêu vốn liếng dành dụm tiêu tốn hết vào viện phí, ấy vậy mà không đầu hàng nghịch cảnh, năm 2015, anh Giang quay về quê, vay mượn tiền để sửa lại cửa tiệm như dự định, tận dụng tay nghề sẵn có tiếp tục làm việc. Dồn hết sức lực vào đôi tay chắc chắn, khéo léo thay cho đôi chân mất cảm giác, anh Giang tỉ mẫn sửa chữa cẩn thận từng lỗi hỏng hóc từ lớp vỏ ngoài xe máy đến các máy móc phức tạp bên trong. Niềm vui từ nhông sên, ốc vít càng nhân lên khi bà con ngày một tin tưởng, khách quen lui tới cửa tiệm nhiều hơn.

Hơn ai hết, chị Kim Thanh- vợ anh Giang hiểu được khó khăn của chồng khi không còn sức mang vác máy móc lớn hoặc đơn giản như dựng chống xe để tiện bề sửa chữa. Chính vì thế mà 2 năm nay, chị Thanh luôn cận kề, phụ giúp chồng làm những công việc tay chân nặng nhọc, mặc cho nghề gắn với máy móc, động cơ… vốn không dành cho phụ nữ.

Bao nhiêu nổ lực không tên ấy của cả 2 vợ chồng cũng chỉ vì đứa con gái duy nhất đang học mẫu giáo. Càng sống trong vất vả, chông gai, lo từng bữa ăn qua ngày thì vợ chồng anh Giang càng mong mỏi sớm ngày cập bến hạnh phúc, an yên bằng chính sức mình…

Mong muốn đỡ đần chồng nhiều hơn, chị Thanh học thêm cách sửa xe máy. Đến nay việc sửa chữa hỏng hóc bên ngoài như thay vỏ, vá xe hoặc rửa xe kiếm… chị Thanh đều có thể đảm đương thay anh.

Dầu 2 vợ chồng cùng cố gắng làm lụng không quản nhọc nhằn nhưng thu nhập hằng ngày vẫn còn quá bấp bênh vì thiếu vốn trang bị đồ nghề, phụ tùng thay mới. Thêm khó di chuyển lên xuống không được nhanh chóng như người lành lặn, cửa tiệm lại không có bàn nâng xe hỗ trợ, vì thế việc sửa xe của anh Giang bị trì trệ, khó cạnh tranh với các cửa tiệm khác.

Mong muốn mua được chiếc xe 3 bánh để anh Giang tiện việc tìm mua phụ tùng càng xa vời khi sức khỏe anh ngày một yếu. Đến nay, vị trí đặt ốc sau sống lưng để định hình nay đã lệch gây đau đớn mỗi khi anh vận động mạnh hoặc ngồi làm việc quá lâu.

Đau đớn là vậy thế nhưng chưa bao giờ người đàn ông này chùn lòng nản chí trước khó khăn, thử thách. Anh hiểu rằng nếu không có mình che chở, gánh vác gia đình thì cuộc sống của vợ con sẽ còn chật vật hơn gấp nhiều lần…

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/  Anh Võ Ngọc Trúc Giang ở xã Trường Long A, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang

2/ Chương trình “Thần tài gõ cửa", Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 02706.250.555

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long

– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.

– Số tài khoản: 111000034669 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh Long

Thùy Dương

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *