Bên bờ hạnh phúc

Cô Nguyễn Thị Chi ngụ ở ấp Đông Thạnh, xã Ngãi Tứ, huyện Tam Bình là một người phụ nữ đơn thân không may mắc phải căn bệnh ung thư vú hiện không còn điều kiện chạy chữa, rất cần sự chung tay giúp sức của cộng đồng.

Những đợt điều trị nội trú thường xuyên, những đợt hóa trị liên tục kéo dài để duy trì sự sống khiến cho sức khỏe của người phụ nữ này mòn dần theo năm tháng. Ngày nào còn cùng chồng làm lụng kiếm tiền, gian bếp của gia đình ấm ngọn lửa hồng, thì giờ mọi thứ đều trống vắng, cũ kỹ. Chỉ có bức di ảnh của chồng làm bầu bạn khi bà đau yếu. Dù biết xung quanh mình vẫn còn những cánh tay dang ra để bảo bọc, chở che, nhưng đối mặt với chỉ định của bác sĩ phải tiếp tục phẫu thuật và xạ trị, bà trăn trở khôn nguôi.

Căn bệnh xuất huyết não làm chồng ra đi đột ngột diễn biến quá bất ngờ. Cố gắng lắm bà mới có thể vượt qua cú sốc tinh thần này để bám trụ lại nơi đất khách quê người tìm kế mưu sinh. Thế nhưng, chưa kịp mãn tang chồng thì gần 3 năm sau đó, bà lại tiếp tục về quê chịu tang cha. Nỗi đau mất người thân chưa kịp nguôi ngoai thì tin dữ bất ngờ ập tới, bác sĩ cho hay bà mắc phải căn bệnh hiểm nghèo này. Không chồng, không con cái, điểm tựa của bà suốt 2 năm qua chính là anh, chị, em, bà con, xóm giềng ở quê nhà. Ngặt nỗi, ngoài ra công chăm sóc, lo cái ăn, cái mặc hằng ngày hay tháp tùng mỗi khi đi viện, họ hàng hai bên cũng chẳng thể giúp nhiều về tiền bạc. Bởi gia cảnh ai cũng khó khăn, thiếu thốn như nhau. 

Phải một mình chống chịu với bệnh tật hiểm nghèo nên cô Nguyễn Thị Chi rất cần nhận được sự hỗ trợ từ cộng đồng để có thể vượt qua cơn bạo bệnh này.

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/  Cô Nguyễn Thị Chi, Ấp Đông Thạnh, xã Ngãi Tứ, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long

2/ Chương trình “Địa chỉ nhân đạo", Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 02706.250.555

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long

– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.

– Số tài khoản: 111000034669 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh Long

Bích Chi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *