Bên bờ hạnh phúc

Trong đêm chung kết 5 của Solo cùng bolero, nhạc sĩ Hàn Châu và ca sĩ Phi Nhung đã có màn tranh cãi quyết liệt về cách hát của thí sinh đến mức phải 'cầu cứu' ca sĩ Giao Linh phân xử.

 

Phi Nhung tranh luận quyết liệt với nhạc sĩ Hàn Châu

 

 

Trong đêm thi phát sóng tối 1.1 với chủ đề Mộng đẹp ngày xuân, 8 thí sinh đã thể hiện sự ''lột xác'' của mình qua những ca khúc về mùa xuân. Tuy nhiên, phần thi của thí sinh Nguyên Trung lại gây nhiều tranh cãi trong dàn giám khảo. Chọn ca khúc Qua cơn mê, chàng trai được ví von là "bản sao Đan Nguyên" đã thể hiện khá tốt phần thi của mình. Thậm chí, giám khảo Phi Nhung còn nhận xét rằng Nguyên Trung hát không chênh phô một chỗ nào, lại nhả chữ rất hay. Tuy vậy, nữ giám khảo nhắc nhở anh nên cố gắng để thoát khỏi cái bóng của Đan Nguyên và học thêm phong cách trình diễn vì còn hơi cứng.

Nhạc sĩ Hàn Châu cũng khen thí sinh hát tốt hơn trước, giọng hát trầm ấm, nam tính, dễ nghe nhưng cố gắng đừng hát lơi nhiều quá vì sẽ trật melody (giai điệu). Chính nhận xét này đã khiến Phi Nhung không đồng tình. Cô cho rằng nếu ca sĩ cứ hát đúng theo giai điệu của nhạc sĩ thì bài hát sẽ bị "cứng". Nhạc sĩ Hàn Châu lại tranh luận rằng trong khuôn khổ của một cuộc thi, các thí sinh chưa thành danh đi thi thì nên hát đúng giai điệu mà nhạc sĩ sáng tác, khi đã thành ca sĩ chuyên nghiệp thì hãy phiêu trong sự cho phép của âm nhạc, còn nếu cố ý phiêu và lơi lả sẽ khó nghe.
 
 
Phần thi của Nguyên Trung chính là nguyên nhân gây tranh cãi trong các giám khảo
 
Trước quan điểm của nhạc sĩ Hàn Châu, nữ giám khảo Phi Phung đã “cầu cứu” ca sĩ Giao Linh. Tuy nhiên, nữ ca sĩ cũng đồng tình với quan điểm của nhạc sĩ Hàn Châu.
Vậy là, để bảo vệ quan điểm của mình, ca sĩ Phi Nhung đã hát một đoạn bài Qua cơn mê theo đúng giai điệu của nhạc sĩ để chứng minh nếu cứ cứng nhắc theo giai điệu thì bài hát sẽ rất khô. Tuy nhiên, nhạc sĩ Hàn Châu cho rằng đó là vì nữ ca sĩ cố tình hát như thế chứ chỉ cần cô hát mềm thì bài hát sẽ mềm đi mà vẫn đúng giai điệu.
Mặc dù là nguyên nhân gây nhiều tranh cãi nhưng Nguyên Trung vẫn vào top an toàn cùng Thiên Bảo, Thiên Hà, Quỳnh Trang, Hoài Long và Nguyên Trung. Bất ngờ là thí sinh Ngọc Trọng giành điểm cao nhất tuần trước đã phải chia tay Solo cùng Bolero 2017 trong tập này.  
Nguồn: Ngát Ngọc  Ảnh: BTC ( TNO )

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *