Bên bờ hạnh phúc

Từ lâu, giới nghệ sĩ đã râm ran tin đồn ca sĩ Phương Dung từng là người yêu của nhạc sĩ Trần Thiện Thanh. Trong hậu trường buổi ghi hình chương trình Người kể chuyện tình, 'nhạn trắng Gò Công' đã lên tiếng đính chính.

Nhạc sĩ Trần Thiện Thanh sinh năm 1942 tại Phan Thiết và mất năm 2005 tại Mỹ. Ngoài vai trò là một nhạc sĩ, ông còn được biết đến như một ca sĩ nổi tiếng với nghệ danh Nhật Trường. Dù đã ra đi nhưng các tác phẩm của Trần Thiện Thanh vẫn còn sống mãi trong tâm hồn những người yêu nhạc và có những đóng góp đáng kể trong việc cách tân nhạc vàng.

 

Ca sĩ Phương Dung phủ nhận tin đồn từng yêu nhạc sĩ Trần Thiện Thanh

 

Những sáng tác ấy từng gắn liền với các giọng ca trữ tình như “nhạn trắng Gò Công” Phương Dung, “nữ hoàng sầu muộn" Giao Linh… Riêng ca sĩ Mạnh Đình được nhiều người trong nghề gọi là hậu duệ của Trần Thiện Thanh vì có chất giọng và cách hát rất giống với cố nhạc sĩ.
Trong tập 7 chương trình Người kể chuyện tình với những tình khúc để lại dấu ấn khó quên trong cuộc đời cố nhạc sĩ Trần Thiện Thanh mang chủ đề Một đời để yêu nhau, các nghệ sĩ đã có dịp hội ngộ trên "ghế nóng" để ôn lại kỷ niệm.
 
Bộ ba giám khảo của tập 7 Người kể chuyện tình: Ca sĩ Thái Châu, Phương Dung và Mạnh Đình
 
 
Trong các giám khảo, ca sĩ Phương Dung là người có nhiều kỷ niệm gắn liền với nhạc sĩ Trần Thiện Thanh bởi tiếng hát của cô được biết đến qua bài hát Tạ từ trong đêm (năm 1965) của Trần Thiện Thanh. Nữ ca sĩ cũng từng thừa nhận mối quan hệ thân thiết của mình với cố nhạc sĩ tài hoa: "Như anh Trúc Phương, Trần Thiện Thanh, tôi có đến nhà chơi, ở lại ăn cơm và học hát nên biết nhiều chuyện về họ".
Tuy nhiên, khi ca sĩ Thái Châu và Mạnh Đình nhắc đến tin đồn mà từ lâu giới nghệ sĩ đã râm ran rằng "nhạn trắng Gò Công" từng là người yêu của nhạc sĩ Trần Thiện Thanh thì ngay lập tức, Phương Dung vội phản bác: "Có thể Trần Thiện Thanh từng yêu tôi mà tôi không biết, tôi chưa bao giờ rung động mà sợ Trần Thiện Thanh là đằng khác. Lý do tôi thường hát nhạc của Trần Thiện Thanh và luôn gắn liền với anh vì cảm thấy đồng cảm với những câu chuyện cuộc đời, cũng như rất thích các tác phẩm của anh".
Trong đêm thi sắp tới, những câu chuyện tình gắn liền với những tác phẩm của Trần Thiện Thanh sẽ được lần lượt được tái hiện lại qua các tiết mục Gặp nhau làm ngơMùa đông của anhYêu người như thế đóHoa trinh nữ, Tình đầu tình cuối
Nguồn:  Ngát Ngọc  Ảnh: Lý Võ Phú Hưng ( TNO )

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *