Bên bờ hạnh phúc

Là giám khảo Người kể chuyện tình, Phương Dung thường chia sẻ nhiều câu chuyện thú vị, 'tình sử' của các nhạc sĩ mà cô quen biết cho lớp ca sĩ trẻ nghe. Theo cô điều đó khác với việc bới móc đời tư người khác.

Ca sĩ Phương Dung

 

Năm 17 tuổi, Phương Dung nổi tiếng với bài hát Nỗi buồn gác trọ của nhạc sĩ Hoài Linh. Sau đó tiếng hát của cô càng được biết đến qua bài hát Tạ từ trong đêm (năm 1965) của Trần Thiện Thanh. Trong chương trình Người kể chuyện tình, có đến hơn phân nửa nhạc sĩ gắn liền với Phương Dung. Những nhạc sĩ đã góp phần làm nên sự thành công vang dội của "nhạn trắng Gò Công" hôm nay phải kể đến: Anh Bằng, Trần Thiện Thanh, Hoài Linh, Trúc Phương, Châu Kỳ…

Những kỷ niệm về các nhạc sĩ mãi là hồi ức đẹp mà Phương Dung mang theo. Chính vì thế, khi trở thành giám khảo chương trình này, nữ ca sĩ không giấu được sự xúc động khi có dịp kể lại cho lớp ca sĩ trẻ đã và đang theo đuổi dòng nhạc xưa và bolero. Phương Dung cho biết cô rất thân với các nhạc sĩ mà mình từng cộng tác, trong đó có người là chú, là anh, là bạn. Cũng bởi thế mà cô biết được rất nhiều tình sử của họ. Có những mối tình khiến Phương Dung day dứt mãi cho đến tận bây giờ, như cuộc tình của nhạc sĩ Anh Bằng và cô bạn thân của mình. Chính những điều ấy khiến Phương Dung có nhiều cảm xúc hơn khi cất tiếng hát.
 
 

 

Theo Phương Dung, là nhạc sĩ ai cũng rất đa tình và ca sĩ cũng không ngoại lệ. Con tim họ rất dễ xao động trước cái đẹp. Tuy nhiên, Phương Dung khẳng định, cô từng là người bên lề trái tim của một số nhạc sĩ nhưng chưa bao giờ để ý hay đem lòng yêu ai. "Tôi chỉ rung động trong lời ca của nhạc sĩ đó, chứ không rung động cá nhân ai. Họ viết nên ca khúc, còn tôi hát lại với trái tim người khác. Trong đời tôi không bao giờ rung động với ông nhạc sĩ nào hết", danh ca Phương Dung giãi bày.

Trên ghế giám khảo, Phương Dung thường kể lại nhiều kỷ niệm về các nhạc sĩ mà cô từng làm việc chung. Theo cô điều đó khác với việc bới móc đời tư nên không sợ người khác lên án. "Người khác họ bới móc những cái xấu còn trong chương trình này tôi nói về những kỷ niệm và câu chuyện dễ thương về cuộc đời của những người nhạc sĩ mà mình biết. Như anh Trúc Phương, Trần Thiện Thanh, tôi có đến nhà chơi, ở lại ăn cơm và học hát nên biết nhiều chuyện về họ. Tôi không nói về chuyện giật tiền, giật bạc hay đánh ghen ai. Nếu có chương trình mời tôi đến để nói những chuyện đó thì tôi nhất quyết từ chối”, Phương Dung nói.

Nguồn: Ngát Ngọc  Ảnh: Lý Võ Phú Hưng ( TNO )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *