"Một vị vua được ví như một ngôi sao sáng mãi trong lịch sử cũng như trong lòng người dân Ấn Độ bởi lòng nhân đạo, sức mạnh phi thường, tinh thần quả cảm, và tài năng kiệt xuất; là người có công xây dựng một đế chế Magat hùng mạnh nhất mọi thời đại. Ông chính là đại đế Asoka".

Đế chế Magat hùng mạnh, và giàu có dưới quyền cai trị của đức vua Bindusara thật sự là miếng mồi béo bở khiến các nước lân bang luôn tìm cơ hội thôn tính. Trong triều đình, nữ hoàng Helena cũng đang âm thầm lên kế hoạch truất phế Bindusara để giành lại quyền cai trị Magat cho con trai duy nhất của mình là Justin.

Đúng như dự tính, nhà vua được tổ chức một chuyến đi săn và bị phục kích rơi xuống suối mất tích. Trong lúc cả kinh thành đang loang tin vua chết và chuẩn bị cử hành tang lễ thì ông đã được Dharma một y nữ phát hiện và cứu sống. Tấm lòng nhân hậu và vẻ đẹp thuần khiết của cô đã khiến nhà vua chấp nhận từ bỏ cả ngôi cao chỉ để đổi lấy những khoảnh khắc yên bình bên cô.

Thế nhưng, quyết định của ông đã không thể nào làm thay đổi cục diện khi đại tướng Mi Khô Ra San đột ngột xuất hiện mang theo vận mệnh của kinh thành Pát Li Pu Tra đặt lên đôi vai hoàng đế. Đó cũng chính là cuộc chia li định mệnh kéo dài suốt 14 năm. Và Dharma đã may mắn thoát khỏi sự truy sát của đại tướng Mi Khô Ra San khi biết cô mang giọt máu của nhà vua. Trong khi đức vua lại nghĩ rằng người con gái mà ông yêu thương đã chết mà không ai biết được lý do…

Mười bốn năm sau, ngài đại tư tế Chanakya – linh hồn của người dân Maurya, người bảo vệ vĩ đại nhất của Magat đã bắt đầu thấy lo lắng cho sự an nguy của đế chế bởi những kế hoạch của thù trong giặc ngoài đang bủa vây khi đức vua Bindusara đang nằm trên giường bệnh. Chính vì vậy ông quyết định phải lên đường tìm người có đủ bản lĩnh để cai trị Magat hùng mạnh như thời tiên đế Chandragupta. Và bánh xe vận mệnh đã cho ông gặp được Dharma và cậu con trai Asoka của bà, người tự xưng là vua của rừng xanh.

Chanakya và cả hoàng đế phải thán phục khi tự mình đứng ra vạch trần những âm mưu của bọn phản loạn, lấy lại công bằng cho người sức yếu thế cô.

Từng tự phong mình là vua của rừng xanh, và luôn khao khát được trở thành một vị minh quân trị vì Magat để dòng dõi Maurya sống trong hòa bình, thịnh vượng… Asoka đâu biết rằng chiếc ngai vàng và toàn bộ lãnh thổ Magat luôn có ma lực thu hút những kẻ có tham vọng, là mục tiêu duy nhất của các thế lực thù địch bên trong cũng như bên ngoài đế chế…

…..và để thực hiện giấc mơ của mình, Asoka buộc phải trải qua tất cả những thử thách khó khăn nhất, những kẻ thù độc ác nhất  để có thể nắm trong tay thanh gươm quyền lực quyết định vận mệnh cả vương triều Magat…

Một trong những xuất phẩm có tỉ suất người xem cao nhất năm 2016 khi được phát sóng trên màn ảnh nhỏ Ấn Độ – bộ phim truyện “Asoka đại đế” sẽ được giới thiệu vào lúc 12h các buổi trưa trên sóng THVL1, bắt đầu từ 01/01/2018.

Phản hồi

  1. Xin cho mình hỏi, phim asoka đại đế bao nhiêu tập vậy?

  2. cho em hỏi muốn xem lai phim ashoka đại để làm sao xem được ạ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *