Bên bờ hạnh phúc

Có những con người lớn lên từ đất mẹ, cho đến khi rời quê ra phố lập nghiệp và tìm thấy tương lai nơi đô thành hoa lệ thì họ lại muốn chối bỏ quê hương, nguồn cội.

Là một cặp oan gia nhưng ông Tư và bà Tám lại gắn bó nhau bởi quan hệ sui gia, ngoài ra họ còn có chung một mối bận tâm khi cùng có những đứa con ham mê vật chất, luôn mộng ước cuộc sống thượng lưu, trưởng giả bất chấp việc ba mẹ họ chưa phút nào muốn rời xa cây lúa, bờ ao.

Dù luôn lưu luyến quê nhà nhưng rồi cũng đến lúc ông Tư và bà Tám lại phải cùng nhau xách hành lí lên thành phố khi nhận được thông báo rằng năm nay cháu cưng của họ sẽ từ Mỹ về Sài Gòn ăn Tết. Tuy nhiên niềm háo hức ban đầu đã bị thay bằng nỗi thất vọng khi phát hiện ra sự thật là vợ chồng Đặng – Phụng có ý muốn nhờ họ lên trông coi nhà cửa còn bản thân họ sẽ bay sang Mỹ ăn Tết cùng con trai.

Buồn phiền vì không được đón tết ở quê nhưng vì thương con thương cháu nên ông Tư và bà Tám cũng chấp nhận làm người trông nhà cho con cái và trải qua những ngày Tết Sài Gòn quạnh quẽ trong căn biệt thự sang trọng của con trai. Cuối cùng ông Tư nảy ra ý định rủ đứa con nuôi là Thế và cô gái bán bánh mì đã giúp đỡ mình trong một lần đi lạc đến ăn Tết cùng.

Và thế là giữa lúc mọi người đang quây quần đón Tết cùng nhau thì vợ chồng Đặng lại đột ngột trở về. Bất mãn khi thấy một nhóm người mà họ cho rằng không cùng đẳng cấp với mình xuất hiện trong nhà, Đặng đã không tiếc lời miệt thị mặc kệ ông Tư đứng bên cạnh và không ngừng răn đe con trai.

Từ sự kiện đó, quan hệ của cha con ông Tư bắt đầu căng thẳng.

Trở về từ Mỹ, Đặng lại lao vào làm ăn và thói nôn nóng đã khiến anh ta trả giá đắt khi nhập nhầm một lô hàng kém chất lượng với giá cao. Khi đứng trước nguy cơ phá sản thì Đặng lại bất chợt nhớ đến tía mình với những lô đất vàng đang nằm trong diện quy hoạch của nhà nước…

Là thế hệ từ quê ra phố lập nghiệp, Đặng chính là điển hình của những đứa con luôn muốn chối bỏ quê hương khi tìm thấy tương lai nơi đô thành hoa lệ. Và rồi họ sẽ nhận lại được gì khi trót quên mất rằng “quê hương mỗi người chỉ một”.

Vui nhộn, hài hước với sự tham gia diễn xuất của danh hài Hoài Linh, Thanh Thủy, Công Ninh… nhưng đồng thời cũng thấm đẫm nhiều bài học sâu sắc về tình đời, tình người, phim truyện Việt Nam “Người nhà quê” sẽ được giới thiệu vào lúc 20h các buổi tối từ thứ Hai đến thứ Sáu trên THVL1, bắt đầu từ 12/12/2017.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *