Bên bờ hạnh phúc

Sự thông minh của con người đôi khi được sử dụng vào những việc gian xảo như che đậy hoặc loại trừ sự thật để mưu cầu lợi ích cho bản thân, nhưng họ quên rằng sự thật vẫn mãi là sự thật và nó sẽ luôn tồn tại dù là vô hình. Đó cũng là thông điệp mà bộ phim “Sự thật vô hình” đã gửi gắm đến khán giả.

 Sự thật vẫn mãi là sự thật và nó sẽ luôn tồn tại dù là vô hình

 

Nhân vật chính của phim là Bảo, con trai duy nhất của Tổng giám đốc công ty kinh doanh địa ốc Đức Bảo. Mẹ Bảo mất sớm, cha anh đi thêm bước nữa với Mỹ Lệ – một người phụ nữ trẻ đẹp đầy toan tính. Bảo sang Mỹ du học 7 năm. Ngày anh trở về nước là ngày anh được tin cha bị tai biến và phải vào bệnh viện cấp cứu. Dù không đam mê kinh doanh nhưng vì thương cha, Bảo đồng ý quản lý công ty. Trong một lần mê sảng, ông Đức thốt lên rằng Bảo không phải là con trai ruột của ông. Bàng hoàng, đau đớn, Bảo uống nhiều rượu và gặp tai nạn. Bảo được đưa vào bệnh viện và khi tỉnh lại anh lơ ngơ, không nhớ nổi mình là ai.

Bảo gặp tai nạn. Khi tỉnh lại, anh đã bị mất trí nhớ

 

Người gây tai nạn cho Bảo là Thiện. Thiện sống với chị tên Phương và đứa em gái nhỏ tên Tâm. Khi gây tai nạn khiến Bảo bất tỉnh, Thiện hốt hoảng gọi cho chị. Phương đưa Bảo vào bệnh viện nhưng lại không có tiền cho anh chụp X-quang. Không nỡ bỏ rơi một người đã mất trí, lại do chính em mình gây ra, Phương bèn đưa Bảo về nhà. Anh được bé Tâm đặt tên Đại. Phương làm ở một cửa hàng bán hoa. Số tiền nhỏ không trang trải nổi cuộc sống của 3 chị em nhưng cô vẫn tận tình chăm sóc Bảo. Dù không còn tỉnh táo nhưng Bảo luôn biết yêu thương, giúp đỡ Phương cùng hai đứa em nhỏ. 

 

 Bảo theo Vi trở về với gia đình. Chỉ khi sắp xa nhau, Phương và Bảo mới nhận ra rằng, trong lòng họ đã có nhau.

 

Lúc này, ở công ty Đức Bảo, mọi người đang cuống cuồng tìm tung tích Bảo. Ngày kia, Bảo gặp Vi – con gái của ông Hoàng, bạn của cha Bảo ngày xưa. Vì nhớ Bảo nên Vi đã mang hình của cô và Bảo đi ghép lại thành một bức ảnh cưới để treo cho đỡ nhớ. Trên đường về, Vi gặp Bảo và phát hiện anh đã bị mất trí nhớ. Thầm yêu Bảo từ lâu, Vi đánh liều mạo nhận là hôn thê của Bảo và đưa bức ảnh cưới giả ấy ra làm bằng chứng. Trước khi theo Vi về với gia đình mình, Bảo đã gặp ba chị em Phương để chia tay. Chỉ khi sắp xa nhau, Phương và Bảo mới nhận ra rằng, trong lòng họ đã có nhau.

 

  Mỹ Lệ và Tuấn làm giả di chúc để chiếm lấy toàn bộ công ty Đức Bảo và căn biệt thự sang trọng của ông Đức, đuổi Bảo ra khỏi nhà.

 

Sự trở về của Bảo khiến Mỹ Lệ, Tuấn và ông Hoàng rất thất vọng. Bởi khi Tuấn mất tích, cả ba người đều có những toan tính riêng nhằm thâu tóm Đức Bảo. Mỹ Lệ từ lâu đã ngoại tình với Tuấn và luôn hành động theo sự sắp xếp của tên này nhưng vẫn luôn tỏ ra là người vợ ngoan hiền, hết mực yêu thương chồng. Tuấn đã có người yêu nhưng vẫn qua lại với Mỹ Lệ hòng mong được hưởng gia tài của ông Đức. Trước mặt ông Đức, Tuấn vẫn là một nhân viên có tài và trung thành; với người yêu và với Mỹ Lệ, Tuấn là một người đàn ông chung tình. Ông Hoàng vì một hiểu lầm trong quá khứ nên đã rất căm hận ông Đức và muốn chiếm lấy toàn bộ Đức Bảo, tuy nhiên, con gái ông lại hết mực yêu thương Bảo khiến ông Hoàng vô cùng khó xử. 

 

Tuấn bày mưu cho Lệ giả điên và đưa cô vào nhà thương điên, còn mình công khai theo đuổi Vi. Cuối cùng, chiếc mặt nạ giả dối của Tuấn đã được hai người phụ nữ từng hết mực yêu thương hắn gỡ xuống.

 

Bảo trở về không bao lâu thì ông Đức mất. Mỹ Lệ và Tuấn làm giả di chúc để chiếm lấy toàn bộ công ty Đức Bảo và căn biệt thự sang trọng của ông Đức. Bảo phải dọn ra khỏi nhà. Anh dần nhớ ra mọi chuyện và quyết tâm tìm cha ruột của mình. Bảo đăng tin tìm người tài xế ngày xưa của ông Đức, thường gọi là ông Ba. Vì gia cảnh khó khăn, ông Ba đã nhận làm cha ruột của Bảo để mong được hưởng sang giàu. Mọi sự giả dối dù khéo léo che đậy đến đâu theo thời gian cũng dần để lộ ra sơ hở, Bảo biết được ông Ba không phải cha ruột của mình và di chúc mà Mỹ Lệ đưa ra là giả. Để tránh liên lụy, Tuấn bày mưu cho Lệ giả điên và đưa cô vào nhà thương điên. Biết Vi yêu Bảo nhưng không được Bảo đáp lại, Tuấn bèn tìm cách theo đuổi Vi và khiến cô mang thai. Tuấn lại bày kế cho Vi gài Bảo làm cha hợp pháp của đứa bé. Lúc này, Bảo và Phương đã yêu nhau nhưng vì chuyện của Vi khiến Phương hiểu lầm và rời xa Bảo. Khi Vi hiểu ra Bảo không yêu mình thì Tuấn đã đến bên cô với lời cầu hôn. Tuy nhiên, đám cưới không diễn ra suôn sẻ khi Mỹ Lệ dẫn theo người yêu xưa của Tuấn đến hôn lễ công khai toàn bộ sự thật. Chiếc mặt nạ giả dối của Tuấn được hai người đàn bà hết lòng yêu thương hắn hạ xuống …

 

 

 

Cuối cùng, Bảo đã tìm được gia đình thật sự của mình …

 

Còn Bảo, trong một lần tìm giấy tờ chứng minh quyền sở hữu tài sản của mình, anh đã tìm được quyển nhật ký của mẹ và biết rằng ông Hoàng chính là cha ruột, còn Vi là em gái ruột của mình. Cuối cùng, mọi chuyện được giải quyết ổn thỏa. Phương đã trở về bên Bảo …

 


 

 Với diễn xuất tốt của dàn diễn viên như: Cao Minh Đạt, Vân Anh, Khương Ngọc, Vân Trang, Công Ninh… cùng kịch bản hấp dẫn và một chút hài hước, bộ phim "Sự thật vô hình" đã tạo nên kịch tính khi sự thật liên tục bị che giấu, phủ nhận bởi sự giả dối, xảo quyệt. Đó là Tuấn, một gã Trưởng phòng đầy tham vọng và thủ đoạn với chiếc mặt nạ là một nhân viên tốt, một người tình thủy chung. Đó là Mỹ Lệ, người vợ lẳng lơ nhưng luôn đóng tròn vai người vợ ngoan của chồng. Đó là Vi, vì quá yêu mà gian dối thân phận là hôn thê của Bảo. Và còn cả ông Ba, một tài xế vì tham giàu sang mà lợi dụng lòng hiếu thảo của Bảo. Bằng tất cả những mưu mô, thủ đoạn của mình, họ lấp liếm, chôn vùi sự thật và ngỡ rằng nó đã hoàn toàn biến mất. Nhưng sự thật là sự thật, nó mãi tồn tại dù là vô hình!

  Bộ phim Sự thật vô hình

  • Độ dài: 36 tập

 

  • Thời gian phát sóng:

Từ ngày 10/05/2011 – 21/06/2011

 

  • Diễn viên:

+ Cao Minh Đạt: Tuấn

+ Vân Anh: Mỹ Lệ

+ Khương Ngọc: Bảo

+Vân Trang: Phương

+Đình Hiếu: Khánh

+Mi Băng: Vi

 

  • Nhạc phẩm trong phim:

Ngỡ : Sáng tác: Khắc Việt

          Trình bày: Quang Hà

 

Bộ phim “Sự thật vô hình” do Đài THVL sản xuất hiện đang được phát trên THVL1 vào các buổi tối Thứ Hai, Ba, Tư lúc 20h30. Kính mời quý khán giả đón xem.

 Kathy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *